Hình minh họa
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt dự án đầu tư đường Hồ Chí Minh có chiều dài gần 52km qua địa bàn hai tỉnh Kiên Giang (45km) và Bạc Liêu (6,6km). Dự án được chia làm 2 đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất và Gò Quao – Vĩnh Thuận.
Trong đó, đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất có chiều dài đoạn tuyến hơn 11km. Điểm đầu Km0+00 tại khoảng Km88+540 - QL61, thuộc địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Điểm cuối Km11+200 tại khoảng Km77+00 - QL61, thuộc địa phận huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.
Về hướng tuyến của đoạn này cơ bản đi trùng QL61 hiện hữu từ khoảng Km88+540 đến Km77+00 - QL61, thuộc địa phận huyện Châu Thành, huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang.
Đoạn Gò Quao - Vĩnh Thuận có chiều dài đoạn tuyến khoảng gần 41km. Điểm đầu Km20+600 tại khoảng Km67+213 - QL61, thuộc địa phận huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Điểm cuối Km61+342,31 giao QL63 tại khoảng Km67+174,75 thuộc địa phận xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.
Hướng tuyến đoạn này được làm mới, từ khoảng Km67+213 - QL61 thuộc địa phận huyện Gò Quao, tuyến tách khỏi QL61 đi về phía Đông Nam, đi song song ĐT962 đến khu vực phà Cái Lớn, vượt qua sông Cái Lớn tuyến tiếp tục đi song song bên phải ĐT12 thuộc địa phận xã Vĩnh Thắng huyện Vĩnh Tuy và kênh Lộ Xe đến phà Vĩnh Tuy (sông Cái Tàu); vượt qua sông Cái Tàu và đi song song cách kênh Lộ Xe 300 - 500m đến phà Vàm Chắc Băng (kênh Ngã Ba Đình); vượt kênh Ngã Ba Đình, tuyến đi bên trái ĐT12 và kênh Chắc Băng; đến khoảng Km52+00 tuyến đi tránh thị trấn Vĩnh Thuận về phía bên trái và kết thúc tại Km61+342,31.
Tuyến đường có quy mô giai đoạn đầu 2 làn xe sau đó được điều chỉnh lên đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h.
Dự án được thực hiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 với tổng mức đầu tư hơn 3.900 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Trong đó,chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 538 tỉ đồng; chi phí xây dựng hơn 2.800 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án hơn 24 tỉ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 131 tỉ đồng; chi phí dự phòng hơn 299 tỉ đồng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải sau khi hoàn thành, dự án này sẽ cơ bản nối thông đường Hồ Chí Minh, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông các tỉnh Kiên Giang và Bạc Liêu, phát huy vai trò của tuyến đường trong việc kết nối giữa các địa phương, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nam Bộ.
-
Khởi công tuyền đường Hồ Chí Minh 2.300 tỉ đồng nối Chơn Thành – Đức Hòa trong quý 4/2023
Bộ Giao thông vận tải cho biết đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh đoạn kết nối 2 tỉnh Long An – Bình Phước, hiện dự án đang trong thời gian chuẩn bị để khởi công vào cuối năm 2023, lên kế hoạch đưa vào khai thác năm 2025.








-
Tăng tốc nâng cấp sân bay Phú Quốc phục vụ APEC 2027
Để phục vụ sự kiện lớn APEC 2027, tỉnh Kiên Giang đang đầu tư hàng loạt dự án trọng điểm. Trong đó, sân bay Phú Quốc được mở rộng thêm 1 đường cất hạ cạnh thứ 2 dài 3,3 km, xây mới nhà ga T2 (ga quốc tế) với công suất 20 triệu lượt khách, nhà ga VIP ...
-
Tỉnh đặc biệt ở Đồng bằng sông Cửu Long có biển, có đảo và cửa khẩu quốc tế dự kiến có 3 đặc khu
Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, tỉnh Kiên Giang có 48 đơn vị hành chính cấp xã, phường, giảm 66,43% so với tổng số xã, phường. Trong đó có 3 đặc khu gồm Phú Quốc, Kiên Hải và Thổ Châu....
-
Phú Quốc nâng cấp “cửa ngõ bầu trời”, quy mô hơn 1.000ha, công suất gấp 4 lần hiện tại
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vừa được phê duyệt quy hoạch phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, hướng tới trở thành sân bay hiện đại hàng đầu cả nước, đạt chuẩn quốc tế cấp 4E, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Đảo Ngọc trở thành điểm đ...