Phối cảnh nút giao Mỹ Thủy.
Nút giao thông Mỹ Thủy được thiết kế với quy mô 3 tầng, với các hạng mục chính gồm cầu vượt qua nút giao theo hướng đường Võ Chí Công, đáp ứng 8 làn xe ô tô; cầu vượt rẽ trái hướng từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, đáp ứng 2 làn xe ô tô; Hầm chui rẽ trái từ đường Võ Chí Công đi Cát Lái, đáp ứng 2 làn xe ô tô; Cầu Kỳ Hà 3, đáp ứng 8 làn xe ô tô; Cầu Kỳ Hà 4 hướng từ Võ Chí Công rẽ phải về Cát Lái, đáp ứng 3 làn xe.
Ngoài ra, dự án còn bao gồm các nhánh đường dưới dạ cầu để phân tách và đảm bảo an toàn cho xe hai bánh lưu thông, cùng hệ thống cây xanh và chiếu sáng đồng bộ.
Tổng thể, dự án được chia thành 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1 và 2: Đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2019 đến 2021, bao gồm các hạng mục như hầm chui rẽ trái, một đơn nguyên cầu vượt 4 làn xe trên đường Vành đai 2, cầu Kỳ Hà 3 (nhánh trái) và cầu Mỹ Thủy 3 (6 làn xe).
Giai đoạn 3 được khởi công bao gồm việc xây dựng cầu vượt trên đường Vành đai 2 (nhánh phải) và cầu Kỳ Hà 3 (nhánh phải), mỗi cầu có quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư 1.826 tỷ đồng cho xây lắp và 1.623 tỷ đồng cho bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tổng diện tích đất cần bồi thường là 16,6ha, ảnh hưởng đến 195 hộ dân.
Đến hết tháng 1/2025, TP.Thủ Đức mới bàn giao được 9/195 trường hợp, gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã kiến nghị UBND TP.Thủ Đức khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo bàn giao 100% trước ngày 30/4/2025 để đảm bảo tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 4/2026.
Dự án Xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy là một trong những dự án giao thông trọng điểm của TPHCM. Dự án được phê duyệt tháng 10/2015 và điều chỉnh vào tháng 1/2019. Mục tiêu chính của dự án là hoàn thiện nút giao, giúp tăng năng lực thông hành, giải quyết tình trạng ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên các trục đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống và đường Vành đai 2 (nay là đường Võ Chí Công). Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, đặc biệt là cụm cảng Cát Lái.
Việc hoàn thành nút giao thông Mỹ Thủy, cùng với các dự án hạ tầng trọng điểm khác như mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Lương Định Của, tuyến liên cảng Cát Lái – Phú Hữu, mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, nút giao An Phú, cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu…, sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái và cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Đồng thời, các dự án này sẽ nâng cao năng lực vận tải hàng hóa, tăng khả năng cạnh tranh của cụm cảng Cát Lái - Phú Hữu, tạo thuận lợi cho người dân di chuyển, chỉnh trang đô thị và thúc đẩy quá trình đô thị hóa TP.Thủ Đức.
-
Bí ẩn 3 khu đất vàng trăm ha ở TP Thủ Đức: Ai sẽ nắm quyền đầu tư?
UBND TP Thủ Đức vừa hé lộ kế hoạch đầy tham vọng: 3 khu đất chiến lược rộng hơn 340 ha dọc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và Vành đai 3 đang chờ đợi những "ông lớn" bước vào cuộc đua đấu giá trong năm 2025. Đằng sau con số hàng trăm hecta là dự án phát triển theo mô hình TOD (Transit-Oriented Development - phát triển định hướng giao thông công cộng), hứa hẹn biến những mảnh đất này thành các đô thị nén hiện đại, nơi giao thoa giữa giao thông, cuộc sống và thương mại.
-
Sun Group sắp rót vốn “khủng” vào Thủ Đức: Ba dự án nào sắp lộ diện?
TP. Thủ Đức đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư lớn, trong đó có Sun Group – tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam. Tại hội nghị công bố Đồ án Quy hoạch chung TP. Thủ Đức đến năm 2040 và xúc tiến đầu tư vừa qua, Sun Group đã đề xuất đầu tư mạnh tay vào ba dự án trọng điểm. Nếu được triển khai, những dự án này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn góp phần đưa TP. Thủ Đức trở thành đô thị hiện đại và đa chức năng.
-
Nút giao Mỹ Thủy tăng vốn đầu tư thêm 1.600 tỷ đồng
Dự án nút giao Mỹ Thủy được chấp thuận điều chỉnh tăng vốn đầu tư lên mức 3.600 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án được kéo dài đến năm 2025.








-
Hầm chui hơn 340 tỷ đồng tại nút giao An Phú chốt ngày thông xe chính thức
Hầm chui HC1 thuộc dự án nút giao An Phú (TP.Thủ Đức) sẽ chính thức thông xe vào ngày 9/5, góp phần giảm ùn tắc và nâng cao khả năng kết nối liên vùng tại cửa ngõ phía Đông thành phố.
-
Đường sắt đô thị TP.HCM - Tham Lương sẽ dừng sử dụng vốn ODA, chuyển sang vốn đầu tư công
Đối với tuyến số 2 (TP.HCM - Tham Lương), Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.HCM khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện hồ sơ, dự thảo Quyết định theo văn bản số 3084/VPCP-QHQT ngày 11/4/2025 về việc dừng sử dụng vốn ODA, chuyển sang nguồn vốn đầu tư công....
-
TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu liên thông dữ liệu chuẩn bị hợp nhất
Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM vừa thống nhất ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức vận hành các hệ thống thông tin sau khi hợp nhất đơn vị hành chính, theo SGGP....