Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung với tổng vốn đầu tư 3.400 tỷ đồng sẽ được khởi công vào ngày 14/12 tới.

Theo đó, dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 25/3, sử dụng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP. Đà Nẵng, do Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Dự án có vị trí tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu với tổng diện tích quy hoạch 450ha, gồm các hạng mục: Đê, kè chắn sóng (1.170m); luồng tàu, vũng quay tàu, hệ thống báo hiệu cho tàu đến 100.000 DWT (6.000-8.000 Teu); giao thông đường bộ kết nối đến cảng; hạ tầng cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ đồng bộ đến cổng cảng.

Cảng Liên Chiểu là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.

Trong đó, đường kết nối đến cảng Liên Chiểu được làm theo quy mô 6 làn xe. Khi lập quy hoạch phân khu, sẽ có một tuyến đường khác, tổ chức giao thông theo hướng một chiều vào cảng, một chiều ra cảng, đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi.

Hiện Ban quản lý Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đang lập quy hoạch phân khu cảng biển, tính toán theo hướng kết nối đường Tạ Quang Bửu thông qua đường Nguyễn Phước Chu đến cảng Liên Chiểu.

Giai đoạn đầu đáp ứng thông qua lượng hàng đến 5 triệu tấn/năm và phát triển các bến giai đoạn tiếp theo theo quy hoạch nhằm giảm tải cho khu bến Tiên Sa và Sơn Trà, giảm áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô TP.Đà Nẵng; tăng cường kết nối vùng và liên vùng, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của TP.Đà Nẵng và trong khu vực.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.