Ngày 11/12 tới đây, UBND tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Cà Mau tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 445 dự án đầu tư đang hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 144.398 tỉ đồng, trong đó có 9 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư 153,4 triệu USD.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tạo tiền đề, định hướng phát triển và thu hút đầu tư của tỉnh Cà Mau trong chặng đường phát triển địa phương thời kỳ mới.

Hội nghị cung cấp những thông tin cơ bản về quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những lĩnh vực thế mạnh, ưu tiên thu hút đầu tư của địa phương như: Nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản, cảng biển, năng lượng tái tạo, du lịch; các chính sách nhằm tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận các dự án trọng điểm, thu hút đầu tư phát triển du lịch Cà Mau trong thời gian sớm nhất.

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau cũng vừa có quyết định về việc ban hành danh mục dự án mời gọi đầu tư năm 2023 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 06 dự án mời gọi đầu tư, trong đó TP.Cà Mau có 03 dự án gồm: Đầu tư xây dựng khu nhà ở thu nhập thấp và viện dưỡng lão tại khóm 1, phường Tân Xuyên, quy mô 13,7ha; Dự án đầu tư xây dựng nhà ở mở rộng khu dân cư - tái định cư Sông Cũ - khu A tại phường 4 và phường Tân Xuyên, quy mô 26,34ha; Dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu dân cư dịch vụ thương mại Phường 1, thành phố Cà Mau, quy mô 29,22ha.

Huyện Đầm Dơi có 01 dự án là Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Tân Thuận với quy mô dự kiến 50ha và huyện Năm Căn có 02 dự án gồm: Đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải tập trung tại xã Lâm Hải với quy mô 20ha; đầu tư khu dịch vụ dân cư Năm Căn với quy mô 57,59ha.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 445 dự án đầu tư đang hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 144.398 tỉ đồng, trong đó có 9 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư 153,4 triệu USD.

So cùng kỳ năm trước thì số lượng dự án đầu tư mới ở Cà Mau gia tăng. Cùng với đó công tác giải ngân vốn đầu tư công cao hơn tỷ lệ bình quân của cả nước.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.