Hiện tại công trình đã đạt hơn 90% khối lượng - Ảnh Tân Lộc/Báo Tiền phong.
Theo Báo Tiền phong, sáng nay các đơn vị thi công đã hợp long cầu với đốt dầm dài 2m, ngang 13m, nối liền hai 2 bờ nam, bắc thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời).
Cầu Ông Đốc được khởi công cuối tháng 10/2021 với tổng chiều dài 1,42km. Trong đó, cầu chính dài khoảng 690m, rộng 13m, đường dẫn vào cầu có lộ giới theo quy hoạch rộng 30m phía bờ bắc và rộng 40m phía bờ Nam, tốc độ thiết kế 50km/h.
Hiện tại công trình đạt hơn 90% khối lượng. Đơn vị thi công sẽ tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại như: lắp lan can, thảm mặt cầu, hệ thống an toàn giao thông... để đưa công trình vào sử dụng cuối năm nay.
Đây cũng là cây cầu thứ 3 bắc qua sông Ông Đốc. Khi hoàn thành cầu có vai trò quan trọng trong việc nối thông suốt trục đường ven biển tây và trục đường đông tây của tỉnh; hình thành hệ thống giao thông liên hoàn kết nối đường ven biển của các tỉnh lân cận; góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, kinh tế xã hội thị trấn Sông Đốc.
-
Cầu Mỹ Thuận 2 hợp long, “chạy đua” để thông xe vào cuối năm 2023
Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long vừa được chính thức hợp long. Công trình hạ tầng quan trọng có tổng vốn đầu tư 5.000 tỉ đồng này dự kiến sẽ được hoàn thành và thông xe vào cuối năm 2023.






-
Cà Mau sẽ khởi công mới hai tuyến vành đai trong năm 2025
Theo Báo Xây dựng, ngày 23/7 trong kế hoạch triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội từ nay đến cuối năm 2025, tỉnh Cà Mau đã quyết định khởi công mới hai tuyến Vành đai trong – Bạc Liêu (giai đoạn 1) và Vành đai ngoài – Bạc Liêu (giai đoạn 1) với tổng v...
-
Có gì trong Quy hoạch chi tiết cảng biển Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 vừa được duyệt?
Theo quy hoạch vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt, đến năm 2030, cảng biển Cà Mau có thể đón tàu 150.000 tấn, xử lý tới 3,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, phục vụ trung tâm điện khí LNG và kết nối mạng lưới vận tải liên vùng....
-
Cao tốc Cà Mau - Cần Thơ hơn 27.000 tỷ đồng hiện đang thi công đến đâu?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài gần 111km, hoàn thành hơn 66% khối lượng công việc sau hơn 2 năm xây dựng, nhà thầu đang thi công xuyên suốt để công trình đưa vào sử dụng cuối năm 2025.