
Phối cảnh cầu Nguyễn Trãi.
Cầu Nguyễn Trãi được thiết kế với kết cấu vĩnh cửu vượt sông Cấm, chiều dài toàn tuyến khoảng 1,47km. Trong đó, phần cầu chính dài 550,6m, cầu dẫn phía Thủy Nguyên 459m và cầu dẫn phía Ngô Quyền 466,8m. Trụ tháp của cầu có chiều cao 111m, bề rộng cầu chính là 26,5m, bề rộng cầu dẫn là 23,5m. Cầu được thiết kế với 4 làn xe cơ giới cùng 2 lề đường.
Ngoài ra, dự án sẽ xây dựng nút giao kết nối cầu chính với đường Lê Thánh Tông thông qua hệ thống các nhánh Ramp dạng vòng tròn, tổ chức giao thông một chiều, tạo điều kiện di chuyển an toàn và thuận tiện cho các phương tiện.
Dự án còn bao gồm việc mở rộng đường Nguyễn Trãi từ bề rộng 18m lên thành 43,5-50,5m, kết nối với đoạn đường hiện tại tại khu vực nút giao với đường Lê Hồng Phong, nơi có bề rộng đạt 50,5m.
Bên cạnh đó, một tuyến đường ven sông Cấm dài khoảng 2,27km sẽ được xây dựng, kết nối từ đường Ngô Quyền đến khu vực cầu Hoàng Văn Thụ, với bề rộng từ 28m đến 40m. Tuyến đường này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối hạ tầng giao thông khu vực nội đô.
Các tuyến đường kết nối từ đường ven sông Cấm đến đường Hoàng Diệu cũng nằm trong phạm vi dự án, với bề rộng nền từ 20m đến 21m, góp phần tạo nên mạng lưới giao thông đồng bộ và hiện đại.
Để triển khai dự án, Hải Phòng sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng ở nhiều khu vực, bao gồm cảng Hoàng Diệu từ phạm vi đường Hoàng Diệu, Lê Thánh Tông đến bờ sông Cấm, ga đường sắt tiền cảng, đường Nguyễn Trãi từ nút ngã 6 đến đường Lê Thánh Tông, đường ven sông Cấm từ ranh giới cảng Hoàng Diệu đến nút giao giữa đường Lê Lai và Ngô Quyền.
Khi hoàn thành cầu Nguyễn Trãi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng giao thông, giảm tải áp lực cho các cây cầu hiện hữu như cầu Bính và cầu Hoàng Văn Thụ. Dự án còn được kỳ vọng góp phần cải thiện đời sống người dân, tăng cường kết nối giữa các khu vực nội thành và ngoại thành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Ngoài ra, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi còn phù hợp với định hướng phát triển đô thị của Hải Phòng, đặc biệt trong bối cảnh thành phố đang từng bước vươn lên trở thành trung tâm kinh tế biển và logistics hàng đầu cả nước.
-
Hé lộ thời điểm khánh thành cây cầu hơn 2.300 tỷ nối siêu dự án 2,4 tỷ USD tại Hải Phòng
Công trình cầu Máy Chai và đường dẫn 2 đầu cầu thuộc dự án Khu vui chơi, giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Vinhomes Royal Island), TP.Hải Phòng với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng dự kiến sẽ khánh thành trong năm 2025.
-
Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, trong năm 2025, thành phố dự kiến khởi công 5 dự án lớn với tổng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng. Các dự án này bao gồm Tòa tháp 75 tầng, Hai Phong Sakura Golf Club, Khu công nghiệp Tiên Thanh,…
-
Rõ phương án xử lý 678 trụ sở dôi dư
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, thành phố Hải Phòng có 678 trụ sở làm việc, cơ sở sự nghiệp dôi dư. Các trụ sở trên ưu tiên chuyển đổi công năng phục vụ giáo dục, y tế, sinh hoạt cộng đồng....
-
Cử tri Hải Phòng kiến nghị hoàn thiện khung pháp lý về thị trường carbon
Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XV, nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề giáo dục, nhà ở xã hội, an toàn thực phẩm và thị trường carbon trong nước.
-
Shophouse The Grand Harbor: Đích đến mới của các nhà đầu tư tại thị trường Hải Phòng
Thị trường bất động sản Hải Phòng liên tục bứt phá với những bước tiến mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc shophouse trung tâm – nơi hội tụ giá trị dòng tiền lẫn tiềm năng tăng giá bền vững. Trong bối cảnh dòng vốn đầu tư dịch chuyển rõ rệt sang các sản ph...
-
Dự án nhà ở 900 tỷ tại Hải Phòng vừa có diễn biến mới
UBND Thành phố Hải Phòng vừa chính thức giao 12,3 ha đất cho CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Phương Đông để triển khai Khu nhà ở Ngọc Xuyên.
-
Chi tiết BẢNG GIÁ ĐẤT HẢI PHÒNG 2026: Nhiều tuyến “nhảy vọt”, loạt vị trí bất ngờ giảm sâu so với dự thảo
Sáng 11/12, tại Kỳ họp thứ 32 của HĐND TP Hải Phòng khóa XVI, Nghị quyết về bảng giá đất áp dụng từ ngày 1/1/2026 đã chính thức được thông qua.




