Phối cảnh cầu Nguyễn Trãi.
Cầu Nguyễn Trãi được thiết kế với kết cấu vĩnh cửu vượt sông Cấm, chiều dài toàn tuyến khoảng 1,47km. Trong đó, phần cầu chính dài 550,6m, cầu dẫn phía Thủy Nguyên 459m và cầu dẫn phía Ngô Quyền 466,8m. Trụ tháp của cầu có chiều cao 111m, bề rộng cầu chính là 26,5m, bề rộng cầu dẫn là 23,5m. Cầu được thiết kế với 4 làn xe cơ giới cùng 2 lề đường.
Ngoài ra, dự án sẽ xây dựng nút giao kết nối cầu chính với đường Lê Thánh Tông thông qua hệ thống các nhánh Ramp dạng vòng tròn, tổ chức giao thông một chiều, tạo điều kiện di chuyển an toàn và thuận tiện cho các phương tiện.
Dự án còn bao gồm việc mở rộng đường Nguyễn Trãi từ bề rộng 18m lên thành 43,5-50,5m, kết nối với đoạn đường hiện tại tại khu vực nút giao với đường Lê Hồng Phong, nơi có bề rộng đạt 50,5m.
Bên cạnh đó, một tuyến đường ven sông Cấm dài khoảng 2,27km sẽ được xây dựng, kết nối từ đường Ngô Quyền đến khu vực cầu Hoàng Văn Thụ, với bề rộng từ 28m đến 40m. Tuyến đường này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối hạ tầng giao thông khu vực nội đô.
Các tuyến đường kết nối từ đường ven sông Cấm đến đường Hoàng Diệu cũng nằm trong phạm vi dự án, với bề rộng nền từ 20m đến 21m, góp phần tạo nên mạng lưới giao thông đồng bộ và hiện đại.
Để triển khai dự án, Hải Phòng sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng ở nhiều khu vực, bao gồm cảng Hoàng Diệu từ phạm vi đường Hoàng Diệu, Lê Thánh Tông đến bờ sông Cấm, ga đường sắt tiền cảng, đường Nguyễn Trãi từ nút ngã 6 đến đường Lê Thánh Tông, đường ven sông Cấm từ ranh giới cảng Hoàng Diệu đến nút giao giữa đường Lê Lai và Ngô Quyền.
Khi hoàn thành cầu Nguyễn Trãi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng giao thông, giảm tải áp lực cho các cây cầu hiện hữu như cầu Bính và cầu Hoàng Văn Thụ. Dự án còn được kỳ vọng góp phần cải thiện đời sống người dân, tăng cường kết nối giữa các khu vực nội thành và ngoại thành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Ngoài ra, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi còn phù hợp với định hướng phát triển đô thị của Hải Phòng, đặc biệt trong bối cảnh thành phố đang từng bước vươn lên trở thành trung tâm kinh tế biển và logistics hàng đầu cả nước.
-
Hé lộ thời điểm khánh thành cây cầu hơn 2.300 tỷ nối siêu dự án 2,4 tỷ USD tại Hải Phòng
Công trình cầu Máy Chai và đường dẫn 2 đầu cầu thuộc dự án Khu vui chơi, giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Vinhomes Royal Island), TP.Hải Phòng với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng dự kiến sẽ khánh thành trong năm 2025.
-
Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, trong năm 2025, thành phố dự kiến khởi công 5 dự án lớn với tổng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng. Các dự án này bao gồm Tòa tháp 75 tầng, Hai Phong Sakura Golf Club, Khu công nghiệp Tiên Thanh,…
-
VinFast muốn làm khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng 316 ha ở đảo Cái Tráp, dự kiến đón 7.000 khách vãng lai mỗi ngày
VinFast muốn làm khu vui chơi giải trí, công viên, nghỉ dưỡng tại đảo Cái Tráp, huyện Cát Hải quy mô 316 ha, vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng.
-
Vinaconex ITC tiếp tục bơm vốn cho “siêu dự án” hơn 10.900 tỷ đồng ở Hải Phòng
Vừa lên kế hoạch vay 2.800 tỷ đồng từ Ngân hàng VPBank, Vinaconex ITC tiếp tục muốn vay thêm vốn từ Công ty mẹ. Mục đích để thực hiện dự án Khu đô thị du lịch Cái giá, Cát Bà.
-
Nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Hải Phòng sắp về đích, hàng nghìn người lao động đón tin vui
Theo kế hoạch, dự kiến trong năm 2025 Hải Phòng sẽ khánh thành 10 dự án. Trong đó, có nhà máy Innotek Hải Phòng của Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam, với tổng vốn đầu tư hơn 47.122 tỉ đồng (hơn 1,1 tỉ USD)....