Phối cảnh cầu Nguyễn Trãi.
Cầu Nguyễn Trãi được thiết kế với kết cấu vĩnh cửu vượt sông Cấm, chiều dài toàn tuyến khoảng 1,47km. Trong đó, phần cầu chính dài 550,6m, cầu dẫn phía Thủy Nguyên 459m và cầu dẫn phía Ngô Quyền 466,8m. Trụ tháp của cầu có chiều cao 111m, bề rộng cầu chính là 26,5m, bề rộng cầu dẫn là 23,5m. Cầu được thiết kế với 4 làn xe cơ giới cùng 2 lề đường.
Ngoài ra, dự án sẽ xây dựng nút giao kết nối cầu chính với đường Lê Thánh Tông thông qua hệ thống các nhánh Ramp dạng vòng tròn, tổ chức giao thông một chiều, tạo điều kiện di chuyển an toàn và thuận tiện cho các phương tiện.
Dự án còn bao gồm việc mở rộng đường Nguyễn Trãi từ bề rộng 18m lên thành 43,5-50,5m, kết nối với đoạn đường hiện tại tại khu vực nút giao với đường Lê Hồng Phong, nơi có bề rộng đạt 50,5m.
Bên cạnh đó, một tuyến đường ven sông Cấm dài khoảng 2,27km sẽ được xây dựng, kết nối từ đường Ngô Quyền đến khu vực cầu Hoàng Văn Thụ, với bề rộng từ 28m đến 40m. Tuyến đường này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối hạ tầng giao thông khu vực nội đô.
Các tuyến đường kết nối từ đường ven sông Cấm đến đường Hoàng Diệu cũng nằm trong phạm vi dự án, với bề rộng nền từ 20m đến 21m, góp phần tạo nên mạng lưới giao thông đồng bộ và hiện đại.
Để triển khai dự án, Hải Phòng sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng ở nhiều khu vực, bao gồm cảng Hoàng Diệu từ phạm vi đường Hoàng Diệu, Lê Thánh Tông đến bờ sông Cấm, ga đường sắt tiền cảng, đường Nguyễn Trãi từ nút ngã 6 đến đường Lê Thánh Tông, đường ven sông Cấm từ ranh giới cảng Hoàng Diệu đến nút giao giữa đường Lê Lai và Ngô Quyền.
Khi hoàn thành cầu Nguyễn Trãi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng giao thông, giảm tải áp lực cho các cây cầu hiện hữu như cầu Bính và cầu Hoàng Văn Thụ. Dự án còn được kỳ vọng góp phần cải thiện đời sống người dân, tăng cường kết nối giữa các khu vực nội thành và ngoại thành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Ngoài ra, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi còn phù hợp với định hướng phát triển đô thị của Hải Phòng, đặc biệt trong bối cảnh thành phố đang từng bước vươn lên trở thành trung tâm kinh tế biển và logistics hàng đầu cả nước.
-
Hé lộ thời điểm khánh thành cây cầu hơn 2.300 tỷ nối siêu dự án 2,4 tỷ USD tại Hải Phòng
Công trình cầu Máy Chai và đường dẫn 2 đầu cầu thuộc dự án Khu vui chơi, giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Vinhomes Royal Island), TP.Hải Phòng với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng dự kiến sẽ khánh thành trong năm 2025.
-
Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, trong năm 2025, thành phố dự kiến khởi công 5 dự án lớn với tổng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng. Các dự án này bao gồm Tòa tháp 75 tầng, Hai Phong Sakura Golf Club, Khu công nghiệp Tiên Thanh,…
-
Hải Phòng thu hút hơn 3,5 tỷ USD chỉ trong tháng đầu năm
TP. Hải Phòng mới đây đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án đầu tư trong nước (DDI) và 6 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn hơn 3,5 tỷ USD.
-
VCBS: Mặt bằng giá bán Cát Bà Amatina Hải Phòng kỳ vọng đạt khoảng 100 triệu đồng/m2
Trong báo cáo phân tích mới phát hành, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, những chuyển biến tích cực trong giai đoạn gần đây đem đến kỳ vọng VCG sẽ tái khởi động dự án Amatina Cát Bà bằng cách mở bán lô lớn trong năm 2025....
-
Dự án Khu đô thị Tràng Cát Hải Phòng tăng vốn đầu tư thần tốc từ 6.300 tỷ đồng lên 69.000 tỷ
Chiều 16/1, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 1511 ngày 4/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu Kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng.