UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên.

Các đại biểu trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư tại Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và Bang Odisha - Ấn Độ - Ảnh Báo Đắk Lắk.

Theo đó, Hội nghị sẽ được tổ chức trong 2 ngày từ ngày 16-17/4, tại trụ sở HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk.

Dự kiến hội nghị sẽ có khoảng 270 đại biểu trong và ngoài nước tham dự, trong đó có các đại biểu đến từ Ấn Độ, các bộ, ngành, các tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum… nhằm thúc đẩy, tăng cường hợp tác với các đối tác Ấn Độ trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục, y tế, công nghệ thông tin.

Đồng thời thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 09/KH-UBND, ngày 11/1/2024 về triển khai công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Trước đó, vào tháng 11/2023, Đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk đã đến làm việc tại Thủ đô New Dehli và bang Kerala của Ấn Độ. Trong khuôn khổ chuyến công tác, các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk đã ký kết 14 bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Ấn Độ trong các lĩnh vực: xuất khẩu sầu riêng vào thị trường Ấn Độ, phối hợp triển khai mô hình du lịch sầu riêng và thúc đẩy du lịch hai chiều giữa tỉnh Đắk Lắk và bang Kerala.

Từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1972, quan hệ Việt Nam – Ấn Độ ngày càng phát triển. Đặc biệt, kể từ khi hai quốc gia thiết lập quan hệ đối tác toàn diện từ năm 2016, hợp tác đầu tư giữa hai nước dần có sự thay đổi tích cực khi nhiều nhà đầu tư Ấn Độ có xu hướng chuyển dịch sang Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, các nhà đầu tư Ấn Độ đã “rót” vào Việt Nam 346 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 1 tỷ USD, đứng thứ 24/139 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Việt Nam.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.