CafeLand - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa chính thức thông báo về vụ việc tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại công trình xây dựng khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng vào lúc 13 giờ 30 chiều nay 30/01/2016, làm 05 người chết và 01 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Huỳnh Đức Thơ (bên trái) đến kiểm tra tại hiện trường vụ tai nạn lao động trưa ngày 30/01/2016

Theo cơ quan chức năng, sự vụ đã xảy ra khi đơn vị thi công công trình và nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất sử dụng vận thang trên công trường để đưa số cửa gỗ lên lắp đặt trên các tầng cao. Trong quá trình vận chuyển, vận thang bị rơi, làm 06 người thương vong. 05 người đã chết vào 12 giờ trưa nay sau khi đã được nhà thầu đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã cùng các lãnh đạo ngành chức năng đến hiện trường và bệnh viện xem xét tình hình. Chính quyền Đà Nẵng trước mắt trích xuất hỗ trợ mỗi nạn nhân vụ tai nạn 5 triệu đồng/người và sẽ tạo điều kiện cho gia đình các nạn nhân lo hậu sự, cũng như cấp cứu người bị thương nặng.

Công trình Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng được xác định thuộc công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Tư lệnh Quân khu 3) đầu tư và quản lý, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Các nạn nhân vụ tai nạn chủ yếu là người các tỉnh phía bắc như Hà Nam, Tuyên Quang, Hải Dương...

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, vụ việc đáng tiếc này cảnh báo tình hình thiếu an toàn lao động vẫn đang tồn tại ở một số công trình đầu tư cao tầng, khai thác bất động sản trên địa bàn Đà Nẵng.

Đà Nẵng đang là địa phương có nhiều công trình đầu tư xây dựng cao tầng, thuộc các dự án đầu tư bất động sản quy mô, được triển khai xây dựng; trong đó nhiều dự án thi công xuyên mùa Tết này. Do đó, ông Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng và các nhà thầu thi công lập tức phải kiểm tra, rà soát lại công tác giám sát, bảo hộ lao động, phòng ngừa rủi ro tai nạn để đảm bảo tuyệt đối an toàn trên các công trường xây dựng.

Quy trình tuân thủ an toàn thi công, phòng ngừa, cứu hộ và xử lý tai nạn lao động ở các công trình cũng cần được nâng cao hơn một mức.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.