Ngày 12/3 Đại sứ Mỹ Marc Knapper đã thông báo việc tổ chức đoàn tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư SelectUSA lần thứ 10 diễn ra từ ngày 23-26/6 tại Washington, DC., Mỹ.

Ảnh minh họa.

Đây là nơi các công ty có thể kết nối và thu thập thông tin để bắt đầu quá trình phát triển kinh doanh tại Mỹ. Đồng thời là cơ hội để tiếp tục thúc đẩy đà phát triển của quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Mỹ - Việt và tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước.

Kể từ khi thành lập, Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư hàng năm đã thu hút hàng nghìn công ty quốc tế và tạo ra hơn 98 tỉ USD từ các dự án đầu tư mới.

Theo Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper, hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn của Việt Nam và Mỹ đang diễn ra nhanh chóng. Tập đoàn bán dẫn Mỹ Qualcomm và các công ty khác có kế hoạch đầu tư vào TP. Đà Nẵng, sau chuyến thăm của Chủ tịch Nvidia Jensen Huang và hiệp hội ngành bán dẫn Mỹ.

Vì thế, thông qua Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư SelectUSA, sẽ thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Mỹ trong các lĩnh vực như Dịch vụ kinh doanh và chuyên nghiệp, Công nghệ thông tin và truyền thông, Năng lượng, Ô tô, Y tế và Dịch vụ Tài chính.

Kể từ năm 2016, khi Phái đoàn Việt Nam lần đầu tiên tham dự Hội nghị thượng đỉnh đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư hàng trăm triệu USD tại Mỹ. Năm ngoái, Phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam đã đưa 30 đại diện doanh nghiệp muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư này.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.