Dự kiến ngày 28/6, cầu Bình Gởi nối TP.HCM - Bình Dương và nút giao Bình Chuẩn với vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng thuộc dự án Vành đai 3 TP.HCM sẽ khởi công.

Theo báo điện tử Dân trí, trước khi khởi công Vành đai 3 vào ngày 30/6, UBND tỉnh Bình Dương sẽ khởi công cầu Bình Gởi và nút giao Bình Chuẩn vào ngày 28/6.

Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn trên đường Vành đai 3 - Ảnh báo Tuổi trẻ.

Cầu Bình Gởi được xây dựng bắc qua sông Sài Gòn, nối TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương và huyện Củ Chi, TP.HCM, dài hơn 1km, có tổng vốn đầu tư 665 tỉ đồng do tỉnh Bình Dương xây dựng, nhưng có khoảng 700m mặt bằng thuộc địa phận TP.HCM.

Đây cũng là cây cầu thứ ba bắc qua sông Sài Gòn, nối TP.HCM và Bình Dương, sau cầu Phú Cường và Phú Long. Ngoài cầu Bình Gởi, dự án Vành đai 3 còn có cầu Nhơn Trạch, nối TP.HCM và Đồng Nai dài 2,6km, rộng 19,5m, kinh phí hơn 1.800 tỉ đồng.

Còn nút giao Bình Chuẩn trên Vành đai 3 TP.HCM, có giá trị đầu tư dự kiến 571 tỉ đồng, giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đây là vị trí kết nối giữa Vành đai 3 và trục chính đô thị Mỹ Phước - Tân Vạn với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và khu vực Tây Nguyên.

Nút giao này cũng kết nối với các khu công nghiệp chính của tỉnh Bình Dương như VSIP 1, 2, 3; Mỹ Phước 1, 2, 3; Đại Đăng và Sóng Thần. Ngoài ra, nút giao Bình Chuẩn sẽ được đầu tư cả hầm chui và đường song hành.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.