Hội thảo khoa học với chủ đề “Triển vọng và giải pháp kiềm chế tốc độ tăng trưởng tín dụng và điều chỉnh cơ cấu tín dụng của hệ thống ngân hàng năm 2011 nhằm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ” được tổ chức nhằm thảo luận các nội dung chủ yếu sau:

- Quản trị của ngân hàng thương mại nhằm kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng dưới 20%.

- Thực trạng và giải pháp điều chỉnh cơ cấu tín dụng của các tổ chức tín dụng theo hướng tập trung ưu tiên cho sản xuất – kinh doanh, khu vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, giảm tỉ trọng cho vay lĩnh vực phi sản xuất.

- Tác động tích cực và tiêu cực (có thể xảy ra) trong việc kiềm chế tốc độ tăng trưởng tín dụng và điều chỉnh cơ cấu dư nợ tại đơn vị.

- Cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, thanh tra, giám sát việc cấp tín dụng.

- Vai trò của cơ quan quản lý nhà nước trong kiểm soát tăng trưởng và thúc đẩy việc điều chỉnh cơ cấu tín dụng của hệ thống ngân hàng nhằm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

- Nhận định về triển vọng và những yếu tố tác động đến tăng trưởng tín dụng và điều chỉnh cơ cấu tín dụng của hệ thống ngân hàng năm 2011 cũng như giai đoạn tiếp theo.

- Định hướng cải thiện hoạt động của các TCTD nhằm tăng cường khả năng quản trị Vốn và phân bổ hiệu quả Vốn tín dụng phục vụ cho sản xuất kinh doanh thực.

- Kinh nghiệm của các nước sử dụng công cụ tín dụng là một công cụ hiệu quả để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Thời gian và địa điểm:

- Thời gian: ngày 01 tháng 06 năm 2011

- Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin chi tiết, xin liên hệ:

Viện Chiến lược Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam,

49 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Email: [email protected]. Fax: 04.222.39440

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.