Các phòng ban liên quan của huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương xử lý nghiêm những sai phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại chợ Kim thuộc địa bàn xã Xuân Nộn.
Các ki-ốt phía ngoài chợ Kim bị biến tướng thành nhà cao tầng.Ảnh: VnMedia
Ngày 4/10, tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội thường kỳ, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Phạm Văn Châm cho biết thông tin trên.
Hiện UBND huyện Đông Anh đã chỉ đạo UBND xã Xuân Nộn nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm làm rõ các vi phạm của tập thể, cá nhân và thực hiện khắc phục.
Cụ thể là thu hồi các quyết định giao quyền sử dụng ki ốt chợ Kim trái quy định; đồng thời giao các phòng ban chuyên môn của huyện và UBND xã Xuân Nộn quản lý chặt chẽ về đất đai, trật tự xây dựng đối với khu vực chợ Kim theo đúng quy định pháp luật.
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh chỉ rõ: Việc UBND xã Xuân Nộn tổ chức mời thầu, ban hành quy chế và quyết định giao quyền 50 năm cho các chủ sử dụng ki ốt là không đúng quy định; UBND xã Xuân Nộn đã buông lỏng quản lý, không xử lý kịp thời, kiên quyết, chưa làm hết trách nhiệm trong xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng để 10/13 hộ gia đình tự ý nâng tầng trên các ki ốt chợ Kim.
Trước đó, trong quá trình hình thành và phát triển chợ Kim, UBND xã Xuân Nộn đã tổ chức đầu tư xây dựng 13 ki ốt (cao 1 tầng, mặt đường chợ Kim đi Nguyễn Khê) cho các hộ dân thuê, nhưng các ki ốt này được xác định không nằm trong diện tích chợ Kim cũ cũng như dự án chợ Kim mới.
Không những vậy, UBND xã Xuân Nộn còn ký hợp đồng cho các hộ dân thuê ki ốt với thời hạn 50 năm và thu tiền. Bên cạnh đó, do buông lỏng quản lý nên đã có 10/13 hộ dân tự ý nâng tầng, xây dựng ki ốt thành nhà ở kiên cố 3 - 4 tầng và nhiều hộ dân hiện có đến 3 thế hệ đang sinh sống tại đây, gây bức xúc trong nhân dân.
Nguyễn Thắng (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.