CafeLand - Trả lời câu hỏi của báo chí tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2018, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã có thông tin liên quan đến vụ việc báo chí phản ánh có 14 ha đất quốc phòng tại Hải Phòng bị giang hồ lấn chiếm.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng . Ảnh: VGP

Theo ông Mai Tiến Dũng, đến thời điểm này, văn phòng Chính phủ (VPCP) chưa nhận được bất cứ báo cáo nào liên quan đến diện tích đất như báo nêu. Nhưng về nguyên tắc đất đai thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước, đất quốc phòng thì giao cho quốc phòng quản lý, xây dựng các căn cứ phòng thủ hay công trình quốc phòng bảo vệ đất nước.

Do đó, tổ chức, cá nhân nào lấn chiếm đất quốc phòng đều vi phạm pháp luật, không thể chấp nhận.

Ông Dũng cũng nhấn mạnh thời gian qua, Bộ Quốc phòng dùng tốt diện tích đất giao cho mình, trong việc xây dựng các căn cứ, công trình quốc phòng, phát triển kinh tế-xã hội, rất hiệu quả. Bộ cũng có chủ trương linh hoạt khi nhận đất tại các cơ quan địa phương. Khi rà soát thấy hiệu quả sử dụng không cao, hay địa phương muốn ưu tiên xây dựng kinh tế, Bộ Quốc phòng đã linh hoạt xử lý, nhất là các khu vực khoáng sản, khai thác..., tạo điều kiện cho địa phương phát triển kinh tế.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, sau này có báo cáo cụ thể của Bộ Quốc phòng và thành phố Hải Phòng, VPCP sẽ báo cáo Thủ tướng xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó báo chí phản ánh, tình trạng lấn chiếm đất quốc phòng đang diễn ra tại khu Đồng Xá (thuộc phường Thành Tô, quận Hải An) trên 14 ha. Dù khu đất đã được giao cho Tổng Công ty 319 sử dụng từ năm 2014 nhưng hiện nơi dây các công trình xây dựng trái phép mọc lên như nấm. Tổng Công ty 319 cũng cử lực lượng cắm chốt bảo vệ nhưng gần như bất lực. Ngày 2/7/2018, Bộ Quốc phòng có văn bản đề nghị bàn giao lại toàn bộ khu đất cho thành phố Hải Phòng quản lý nhưng lại chưa đưa ra phương hướng xử lý.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.