CafeLand - Đó là thông tin được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đưa ra tại Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 18 khóa X diễn ra sáng nay (15/10).

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, lâu nay Văn phòng Thành ủy có những hoạt động liên quan đến kinh tế như cho thuê các cơ sở nhà đất để tạo nguồn thu nhưng giờ không làm nữa. Tất cả hoạt động kinh tế sẽ chuyển về cho các công ty của Đảng bộ thành phố, Văn phòng chỉ làm nhiệm vụ xây dựng cơ chế giám sát và giám sát.

32 ha ở Phước Kiển được Công ty Tân Thuận (thuộc Văn phòng Thành ủy TP HCM) cho Quốc Cường Gia Lai với giá 1,29 triệu đồng/m2

Trước đó công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TP.HCM) bán khu đất 32 ha ở Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai với giá 1,29 triệu đồng/m2, thu về ngân sách nhà nước hơn 419 tỷ đồng. Vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận khi giá chuyển nhượng này được cho là rẻ bất thường, gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Ngoài việc không làm kinh tế, thành phố cũng sẽ cơ cấu lại lĩnh vực nào Thành ủy cần kinh doanh, lĩnh vực nào cần rút ra, chẳng hạn như sẽ không đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng vì rủi ro lớn.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, một trong những nội dung cần thực hiện trước mắt là tình hình kinh tế thành phố 9 tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Trong 9 tháng đầu năm, kinh tế TP giữ được tăng trưởng tương đối khá. Tổng sản phẩm nội địa (GRDP) tăng 7,89% so cùng kỳ năm 2017; đầu tư đạt 33% so với GRDP. Thu ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm đạt hơn 269.000 tỷ đồng. Các lĩnh vực khác có nhiều tiến bộ.

Ông cũng cho biết, trên lĩnh vực kinh tế, từ nay đến cuối năm thành phố cần huy động toàn bộ nguồn lực, xem xét quá trình thực hiện các dự án để làm tốt hơn, mới đạt được các mục tiêu đề ra. Cần làm rõ các biện pháp khơi dậy các nguồn lực thực hiện các dự án, từ việc sử dụng nguồn lực ngân sách Nhà nước cho đầy đủ đến thúc đẩy các dự án sắp triển khai, hỗ trợ các doanh nghiệp để tăng vốn và thu hút đầu tư.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.