CafeLand - UBND TP.HCM vừa đưa thông tin đính chính lại việc không cấp phép phát triển dự án nhà ở mới ở quận trung tâm hiện hữu quận 1 và quận 3.

Thành phố sẽ vẫn cấp phép dự án nhà ở mới tại quận 1 và quận 3 nhưng sẽ hạn chế và có sự chọn lọc. Ảnh: Thuận Nguyễn

Theo đó, thành phố sẽ vẫn cấp phép dự án nhà ở mới ở 2 quận này, tuy nhiên sẽ hạn chế và có sự chọn lọc.

Bên cạnh đó, thành phố vẫn hạn chế phát triển dự án nhà ở mới đối với các quận hiện có mật độ phát triển dân số đông đúc như quận 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú. Những khu vực này chỉ tập trung hoàn thiện các dự án đang xây dựng dở dang, ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

Ngoài ra ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn tại các quận 2, 9, Thủ Đức hoặc các khu vực có hạ tầng kỹ thuật tương ứng, ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

Trước đó, UBND thành phố vừa phê duyệt Kế hoạch phát triển nhà ở TP giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đó, đối với khu vực trung tâm hiện hữu (gồm quận 1, quận 3), sẽ phát triển nhà ở có kiểm soát đến năm 2020; không chấp thuận chủ trương, công nhận chủ đầu tư đối với các dự án mới đầu tư xây dựng nhà ở. Trường hợp các dự án nhà ở đã được công nhận, chủ đầu tư tiếp tục thực hiện đầy đủ các thủ tục để đủ điều kiện khởi công.

  • TP.HCM ngừng cấp phép dự án nhà ở mới tại Quận 1 và 3

    TP.HCM ngừng cấp phép dự án nhà ở mới tại Quận 1 và 3

    CafeLand - Không chấp thuận chủ trương, công nhận chủ đầu tư đối với các dự án mới đầu tư xây dựng nhà ở tại quận 1 và quận 3. Trường hợp các dự án nhà ở đã được công nhận, chủ đầu tư tiếp tục thực hiện đầy đủ các thủ tục để đủ điều kiện khởi công.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.