CafeLand – UBND Thành phố vừa giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý các khu chức năng đô thị và UBND các quận-huyện hoàn thành trong tháng 11/2017 việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý quy hoạch và công khai thông tin quy hoạch qua mạng internet và điện thoại di động thông minh (smartphone).

Trang tra thông tin quy hoạch của quận Thủ Đức

Hiện một số quận trên địa bàn TPHCM đã đưa vào ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin giúp người dân tự xem quy hoạch như các quận 9, Thủ Đức, Bình Thạnh…

Cụ thể, vào tháng 6/2017, UBND quận Thủ Đức đã cung cấp ứng dụng trên điện thoại di động cho người dân xem thông tin quy hoạch 1/2000 ở địa bàn quận. Theo đó, người dân có thể vào trực tiếp website: www.ttqh-thuduc.tphcm.gov.vn để xem thông tin quy hoạch hoặc sử dụng điện thoại thông minh tải ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thủ Đức” trên Google Play cho hệ điều hành Android hoặc App store của hệ điều hành iOS (sử dụng trên các thiết bị di động của Apple) để tự cài đặt.

Ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thủ Đức” có các chức năng chính như: Cung cấp bản đồ trực tuyến (xem quy hoạch với 3 loại nền: nền thửa đất, nền bản đồ và nền không ảnh; xem thông tin bằng cách bấm trực tiếp vào thửa đất trên bản đồ; tìm kiếm thông tin thửa đất theo số tờ, số thửa hoặc theo tọa độ); người dân có thể đề nghị được cung cấp chứng chỉ quy hoạch qua internet (thay vì trực tiếp đến quận nộp đơn đề nghị và chờ trả lời như trước); tra cứu tình trạng hồ sơ đã nộp.

Liên quan đến quy hoạch, hiện UBND Thành phố đã giao các Ban Quản lý các khu chức năng đô thị và UBND các quận-huyện đôn đốc các đơn vị tư vấn lập, trình thẩm định và phê duyệt bổ sung các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và tỷ lệ 1/5000 đã được duyệt từ năm 2013 đến nay chưa triển khai thực hiện nội dung thiết kế đô thị, nhằm sớm hoàn tất công tác này trước quý 1/2018.

Đối với các đồ án còn lại đã được duyệt trước năm 2013 (trừ 90 đồ án đã được UBND Thành phố chấp thuận chủ trương điều chỉnh tổng thể), thì lập Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị riêng và nội dung thiết kế đô thị trong đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn.

Đối với việc lập mới hoặc điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch phân khu từ nay về sau, đơn vị tư vấn phải hoàn tất đầy đủ các nội dung về kiến trúc, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, thiết kế đô thị trong thành phần hồ sơ đồ án trước khi thực hiện thẩm định và trình UBND Thành phố phê duyệt.

UBND Thành phố sẽ kiến nghị Bộ Xây dựng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quy hoạch và quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị để cấp giấy phép xây dựng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.