Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, nhiều nhà mặt phố sau khi tuyến đường mới mở chạy qua đã tự ý gắn biển số nhà theo nhu cầu phong thủy, gây nên tình trạng lộn xộn về địa chỉ.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, với tốc độ phát triển đô thị hóa cao của Hà Nội, hạ tầng đô thị, giao thông được quan tâm, nhiều tuyến phố được mở rộng, kéo dài; và nhiều khu đô thị mới đã đưa vào sử dụng.

Những ngôi nhà trên nhiều tuyến đường mới mở ở Hà Nội thường được đánh số tùy tiện. Ảnh: Hoàng Hà.

Cùng với đó, vấn đề điều chỉnh, đặt tên đường phố và đánh số, gắn biển số nhà tại các tuyến đường, phố và khu đô thị trở nên phức tạp. Các quy định của thành phố chưa phân cấp rõ trách nhiệm quản lý trong công tác đánh số, gắn biển số nhà và bảo trì biển tên đường, phố...

"Một số hộ dân có công trình mặt phố sau khi mở rộng, kéo dài đã tự ý gắn biển số nhà theo nhu cầu phong thủy của gia đình, tạo ra tình trạng lộn xộn gây khó khăn cho công tác quản lý", ông Tuấn cho hay.

Từ thực tế này, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị thành phố cho lập đề án điều tra, chỉnh lý và xây dựng quy chế đánh số và gắn biển số nhà. Đề xuất của Sở được UBND Hà Nội đồng ý. Quy chế sẽ được trình UBND thành phố xem xét trong quý 2 năm 2013.

Theo Nguyễn Hưng (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.