Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình khẳng định: việc đầu tư xây dựng mới chợ theo hướng văn minh, hiện đại là một dự án khả thi.

Chợ Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh là chợ truyền thống được xây dựng cách đây trên 50 năm với hơn 3.300 sạp của tiểu thương kinh doanh.

Cuối tuần qua, khi Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình công bố việc đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ truyền thống thay cho chợ cũ, đã gây ra sự lo lắng cho các tiểu thương ở đây.


Bà con tiểu thương chợ Tân Bình
Nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng chợ Tân Bình cần phải cân nhắc kỹ, nếu không sẽ khó mang lại hiệu quả và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tiểu thương.

Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình khẳng định: việc đầu tư xây dựng mới chợ theo hướng văn minh, hiện đại là một dự án khả thi. Vì chợ hiện nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là nguy cơ cháy nổ, có đến 2/3 số sạp kinh doanh diện tích dưới 1m² nên không còn phù hợp với tiêu chuẩn chung.

Trước mắt, khi xây lại chợ, Ủy ban Nhân dân quận sẽ bố trí chỗ tạm để các tiểu thương tiếp tục buôn bán.

Ông Lê Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Tất cả các hộ kinh doanh tại chợ tại cũ nếu đủ điều kiện theo quy định sẽ được bố trí lại chỗ mới sau khi chợ xây xong với diện tích bằng và hơn diện tích cũ. Những hộ có lô, sạp ở vị trí 2,3 mặt tiền, chúng tôi vẫn bố trí lại địa điểm tương ứng như vậy, đảm bảo quyền lợi tiểu thương....”.

Để giải đáp những băn khoăn, lo lắng của các tiểu thương, cuối tuần này, Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình sẽ tổ chức các buổi tiếp xúc, làm việc với tiểu thương./.

Lệ Hằng (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.