CafeLand – Theo Sở Xây dựng, hiện Thành phố có khoảng 23,46% hộ chưa có nhà ở hoặc đang ở chung với cha mẹ, người thân.

Di dời nhà ven, trên kênh rạch cần lượng lớn nhà ở tái định cư

Cụ thể, Thành phố có khoảng 476 ngàn hộ có nhu cầu về nhà ở nhưng chưa có nhà ở, trong đó:

Khoảng 20 ngàn hộ gia đình cán bộ công chức, viên chức chưa có nhà ở hoặc đang ở chung với cha me, người thân, cần cải thiện về nhà ở;

13 ngàn hộ gia đình bị di dời trong các dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn Thành phố;

300 ngàn hộ gia đình tương ứng với 1, 214 triệu người nhập cư có nhu cầu thuê nhà ở xã hội;

143 ngàn hộ gia đình thu nhập thấp.

Từ số liệu trên, Sở Xây dựng đã đề xuất UBND TPHCM tạo quỹ nhà ở xã hội bán, cho thuê, thuê mua khoảng 30 ngàn căn; tạo quỹ đất sạch ở các quận, huyện vùng ven (quận 9, Thủ Đức, Bình Tân, Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi) để huy động các nguồn lực của các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho thuê phục vụ cho các đối tượng đặc biệt là đối tượng nhập cư.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Đực - Phó giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành – Doanh nghiệp chuyên làm nhà ở giá rẻ đã gửi văn bản hiến kế cho Thành phố về việc xây dựng loại căn hộ siêu rẻ như Bình Dương với 20m2 sàn hoàn thiện, 10m2 tầng lửng dự phòng để người mua tự làm bằng vật liệu nhẹ: gỗ, nhựa hoặc nhôm. Theo ông Đực, căn hộ siêu rẻ này sẽ có giá 6-8 triệu đồng mỗi m2, với 20m2 ban đầu chỉ vào khoảng 120-160 triệu đồng một căn. Mức giá này được cho là hoàn toàn vừa túi tiền với đại đa số người lao động.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.