CafeLand – UBND Thành phố vừa quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp Đông Nam và Khu dân cư phục vụ công nghiệp tại xã Bình Mỹ và xã Hòa Phú, huyện Củ Chi.

Theo quy hoạch điều chỉnh, tổng diện tích khu vực quy hoạch là 342,53 ha. Trong đó, đất khu công nghiệp 286,76 ha (dự kiến sẽ sẽ thu hút khoảng 15.000 - 18.000 lao động làm việc trực tiếp trong khu công nghiệp), đất khu dân cư 55,77 ha (dự kiến có khoảng 11.744 người). Tính chất khu vực là khu công nghiệp tập trung kết hợp với khu ở phục vụ công nghiệp.

Khu công nghiệp là khu công nghiệp sạch, tập trung thu hút các ngành công nghiệp có công nghệ tiên tiến, có lợi thế cạnh tranh, có giá trị cao, công nghệ xử lý không gây ô nhiễm môi trường, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Các ngành nghề ưu tiên thu hút vào khu công nghiệp như cơ khí chế tạo máy, điện tử - công nghệ thông tin, sản xuất các sản phẩm hóa dược, thảo dược và thuốc y tế, sản xuất thực phẩm và đồ uống....

Khu dân cư phục vụ khu công nghiệp được xây dựng theo hướng khu dân cư đô thị để phục vụ tái định cư trong công tác giải phóng mặt bằng và bồi trường, hỗ trợ tái định cư cho người dân trong diện thu hồi đất nhằm ổn định đời sống cho nhân dân trong vùng có dự án khu công nghiệp, cung cấp nhà ở cho chuyên gia và công nhân của khu công nghiệp, đồng thời góp phần tạo thêm quỹ nhà ở cho Thành phố.

Khu công nghiệp Đông Nam và Khu dân cư do Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam làm chủ đầu tư.

Khu công nghiệp Đông Nam và Khu dân cư thuộc xã Bình Mỹ và xã Hòa Phú, huyện Củ Chi (phần đất nằm ở góc của đường Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 9 và đường Bến Than). Dự án có phía Đông Nam giáp khu dân cư hiện hữu và đường Võ Văn Bích, phía Đông giáp Tỉnh lộ 9, phía Tây giáp khu dân cư hiện hữu và đường Bến Than, phía Nam giáp đất nông nghiệp và một phần rạch Bà Bếp, phía Bắc giáp Tỉnh lộ 8.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.