CafeLand – UBND TP vừa điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 Khu công nghiệp - Cảng Hiệp Phước tại xã Long Thới và xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè với quy mô diện tích khoảng 1.740,66 ha.

Theo đồ án điều chỉnh, Khu công nghiệp - Cảng Hiệp Phước có diện tích 1.740,66 ha, quy mô dân số 95.000-120.000. Khu công nghiệp Hiệp Phước là khu công nghiệp tập trung quy mô lớn, đa ngành, đa dạng về sản phẩm, đặc biệt các loại công nghiệp gắn với cảng và vận tải đường thủy.

Các khu chức năng trong khu vực quy hoạch bao gồm: Khu nhà máy, các xí nghiệp sản xuất công nghiệp, kho tàng theo dạng phân lô; Các khu cảng; Các công trình dịch vụ cảng, logistics; Hệ thống các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật; Các công trình hành chính quản lý và dịch vụ; Khu cây xanh công viên, cây xanh cách ly; Đường giao thông.

Toàn bộ Khu công nghiệp - cảng Hiệp Phước được phân làm 4 khu (3 giai đoạn và khu cảng hạ lưu):

Khu 1 (Giai đoạn 1 với quy mô 311,4 ha) dùng để bố trí các doanh nghiệp di dời ô nhiễm của thành phố, các loại ngành công nghiệp có nhu cầu sử dụng diện tích đất lớn. Công nghiệp gắn liền với vận tải thủy (kho, cảng), công nghiệp dịch vụ phục vụ sản xuất công nghiệp và công nghiệp phụ trợ.

Khu 2 (Giai đoạn 2 với quy mô 651,66 ha) là khu công nghiệp có nhu cầu sử dụng diện tích đất lớn và có điều kiện tập trung để xử lý chất thải (khói, bụi, nước), chủ yếu bao gồm: công nghiệp gắn liền với vận tải thủy (kho, cảng) và công nghiệp đóng, sửa chữa tàu thuyền phục vụ ngành đường biển có quy mô lớn.

Khu 3 (Giai đoạn 3 với quy mô 392,89 ha) là khu công nghiệp tập trung thu hút các ngành công nghiệp-dịch vụ cảng- logistics, các ngành công nghiệp sử dụng kỹ thuật tiên tiến có hàm lượng chất xám cao, công nghệ cao, công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường và liên quan đến hàng hải gắn với hoạt động cảng và vận tải cũng như các loại hình dịch vụ cảng Logistics.

Khu 4 (Khu cảng hạ lưu Hiệp Phước với quy mô 384,71 ha) là khu cảng phục vụ cho công tác di dời các cảng ở nội thành ra khu vực Hiệp Phước, được quy hoạch với quy mô lớn, hiện đại, làm đầu mối trung chuyển phục vụ khu vực thành phố Hồ Chí Minh, vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long. Gắn kết chặt chẽ với Khu công nghiệp Hiệp Phước, với tính chất là khu logistics, hỗ trợ các dịch vụ cảng Logistics.

Khu công nghiệp cảng Hiệp Phước thuộc khu vực phía Nam của huyện Nhà Bè, giáp sông Soài Rạp và sông Đồng Điền. Các mặt tiếp giáp phía Đông giáp sông Soài Rạp; Phía Tây giáp dân cư đô thị Hiệp Phước; Phía Nam giáp sông Soài Rạp; Phía Bắc giáp Phía Bắc giáp Khu dịch vụ khu công nghiệp giai đoạn 1 thuộc xã Long Thới.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.