CafeLand - UBND Thành phố đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất phương án bố trí nguồn vốn ngân sách TP đầu tư hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh tại 9 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm để tổ chức đấu giá theo quy định.

Sở Giao thông vận tải được giao đề xuất phương án tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu, đáp ứng các điều kiện kỹ thuật và quy chuẩn công trình, để triển khai đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật của khu đất nói trên.

Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ đề xuất hình thức, thời điểm và quy mô tổ chức đấu giá các lô đất.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường đảm bảo cơ sở pháp lý và các quy định hiện hành để triển khai thực hiện tổ chức đấu giá quyền sử dụng các lô đất trên; thực hiện dứt điểm trong quý 3/2018.

9 lô đất đấu giá nêu trên thuộc khu chức năng số 1 của khu đô thị mới Thủ Thiêm. Các khu đất này có diện tích 78.000 m2 là đất sạch nhưng chưa có hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông kết nối. 6 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, 3 lô là khu thương mại đa chức năng với tổng mức đầu tư ước tính là 27.000 tỷ đồng gồm chi phí đầu tư, tiền sử dụng đất, chi phí hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông kết nối..

Khu chức năng số 1 một nằm ở nửa phía Bắc khu lõi trung tâm của Khu đô thị Thủ Thiêm, được quy hoạch là khu trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng mật độ cao.

Các tòa tháp cao nhất bố trí dọc Đại lộ Vòng cung và Quảng trường Trung tâm, giảm dần chiều cao về phía sông Sài Gòn và hồ trung tâm. Những công trình điểm nhấn, công cộng quan trọng trong Khu chức năng số 1 là Trung tâm Hội nghị Triển lãm với cầu đi bộ qua kênh số 1 kết nối với nhà bảo tàng; nhà hát giao hưởng và trung tâm Thông tin Quy hoạch.

5 điều kiện để được tham gia đấu giá

Một là phải đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư của TP chứ không phải mua rồi để đó, rồi làm xấu bộ mặt TP.

Hai là phải có năng lực quản lý dự án.

Ba là phải có trách nhiệm tham gia đầu tư hạ tầng phục vụ cho chính nhà đầu tư và lân cận.

Bốn là chấp nhận ký quỹ làm tin.

Năm là khả năng huy động vốn tốt thì mới được.

Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan

Chủ đề: Đất đấu giá,
  • TP.HCM đấu giá công khai 9 lô 'đất vàng'

    TP.HCM đấu giá công khai 9 lô 'đất vàng'

    UBND TPHCM vừa cho phép đấu giá 9 lô đất thuộc Khu chức năng số 1 khu đô thị Thủ Thiêm. Đây là khu vực được quy hoạch thành trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.