Sau vài năm được thí điểm thành lập Thanh tra xây dựng tại TP HCM, lực lượng này đã nhanh chóng được kiện toàn từ cấp thành phố đến cấp quận huyện, phường xã và đạt tới con số gần 3.000 người.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP về việc cần thiết phải giữ lại lực lượng quản lý về xây dựng để kiểm soát vấn đề xây dựng, Sở Nội vụ và Sở Xây dựng đã tính toán phương án thành lập 24 đội trật tự đô thị tại các quận huyện như trước đây.

Thời hạn phải hoàn thành phương án bố trí là ngày 15/5 sắp tới, nhưng với số lượng thanh tra đã được tuyển dụng khá lớn, hiện TP Hồ Chí Minh vẫn đang loay hoay tính toán phương án với số người dôi dư. Nếu sử dụng toàn bộ số lượng thuộc thanh tra xây dựng các cấp, một đội Trật tự đô thị của quận huyện sẽ phải gánh bình quân hơn 125 người.

Trong khi đó, phương án được Sở Nội vụ đưa ra là sẽ không cào bằng, địa bàn nào tình trạng xây dựng đã ổn định sẽ được định biên ít hơn những nơi còn xảy ra tình trạng xây dựng sai, trái phép phức tạp. Mặt khác, dù được làm thí điểm, song thành phố đã tuyển dụng ồ ạt nên trong số thanh tra xây dựng trên, chỉ có chừng 1.800 người có trình độ từ trung cấp trở lên và còn chưa thể phân loại về chuyên môn.

Trước mắt chỉ có 672 người có trình độ ĐH và có đủ các điều kiện khác để được bổ nhiệm làm thanh tra viên. Số còn lại vẫn chưa kịp hoàn thiện và chỉ được coi là cộng tác viên thanh tra xây dựng

Đ.Thắng (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.