Thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn với một lượng hàng tồn kho “đáng lưu tâm”, đòi hỏi các biện pháp tháo gỡ. Trong đó, việc hạ giá, đưa giá bán bất động sản phù hợp hơn, để nhiều người dân có điều kiện mua nhà ở là giải pháp “một công đôi việc”.

Người phát ngôn của Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại họp báo - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2012, trước câu hỏi của báo chí về việc thời gian qua, một số doanh nghiệp hạ giá bán bất động sản xuống mức thấp là “bán phá giá”, Người phát ngôn của Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, việc nhận định “bán phá giá” hay không phải theo quy định của pháp luật. Nhưng, việc hạ giá bán nhà ở là chủ trương nhất quán của Chính phủ để người có thu nhập thấp có thể mua được nhà.

Hiện nay, thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn với nhiều sản phẩm bất động sản không tiêu thụ được và là một lượng hàng tồn kho “đáng lưu tâm”, đòi hỏi các biện pháp tháo gỡ. Trong đó, việc hạ giá, đưa giá bán bất động sản phù hợp hơn, để nhiều người dân có điều kiện mua nhà ở là giải pháp “một công đôi việc”.

Chính phủ đã giao các bộ, ngành liên quan như Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước… triển khai mọi giải pháp để người có thu nhập thấp mua được nhà ở.

Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, nhưng Người phát ngôn của Chính phủ cũng cho rằng, các doanh nghiệp phải cộng đồng trách nhiệm, cùng nhau chia sẻ.

Cũng tại cuộc họp báo, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, cuối năm là thời điểm giá cả thường leo thang, việc kiềm chế lạm phát phải đi đôi với việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo ổn định sản xuất, hàng hóa. Chính phủ cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương tăng cường mạnh mẽ công tác quản lý giá, kiên quyết không để lạm phát tăng cao trở lại.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, điều kiện thu ngân sách khó khăn nhưng Chính phủ vẫn kiên định ưu tiên chi cho an sinh xã hội, đảm bảo nhu cầu bức thiết của nhân dân, nhất là ở những vùng miền núi, vùng chịu thiệt hại do thiên tai và các vấn đề đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự và an toàn xã hội. Từng thành viên Chính phủ đã nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình và tập trung thực hiện đảm bảo kết quả cao nhất các nhiệm vụ đã đề ra, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết.

Theo Lam Chi (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.