CafeLand - Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Việc lập và trình phê duyệt Nhiệm vụ, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu của đồ án là nhằm xây dựng và phát triển đô thị Bắc Ninh trở thành đô thị loại I vào những năm 20 của thế kỷ XXI, làm tiền đề xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.

Định hướng phát triển không gian đến năm 2030, Bắc Ninh sẽ hình thành 6 tiểu vùng, trong đó khu vực Bắc sông Đuống có 3 tiểu vùng là: Đô thị lõi Bắc Ninh (chủ yếu gồm thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, Tiên Du) với diện tích khoảng 25.940 ha, chức năng là trung tâm tổng hợp; huyện Yên Phong với diện tích 9.686,2 ha, chức năng là vùng Công nghiệp - Dịch vụ - Nông nghiệp và huyện Quế Võ với diện tích 13.464,8 ha, chức năng là vùng Công nghiệp - Dịch vụ - Nông nghiệp.

Khu vực Nam sông Đuống có 3 tiểu vùng là: Huyện Thuận Thành với diện tích 11.791 ha, chức năng là vùng Công nghiệp - Dịch vụ - Nông nghiệp; huyện Gia Bình với diện tích 10.779,8 ha, chức năng là vùng Nông nghiệp - Công nghiệp - Dịch vụ và huyện Lương Tài với diện tích 10.566,6 ha, chức năng là vùng Nông nghiệp - Công nghiệp - Dịch vụ.

Tầm nhìn đến năm 2050, đô thị Bắc Ninh trở thành một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và Vùng thủ đô Hà Nội với trọng tâm là dịch vụ thương mại, đào tạo - nghiên cứu khoa học, du lịch văn hóa, y tế - nghỉ dưỡng và logistic có chất lượng cao...

  • Sẽ tạm dừng triển khai 10 dự án BT ở Bắc Ninh?

    Sẽ tạm dừng triển khai 10 dự án BT ở Bắc Ninh?

    CafeLand - Mới đây Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh đã trình UBND tỉnh xin chủ trương tạm dừng tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án khác đối ứng cho dự án BT để chờ hướng dẫn thực hiện chuyển tiếp các dự án từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.