CafeLand - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc xây dựng tiêu chí hình sân golf trong tháng 11/2017.

Sân golf Tân Sơn Nhất chịu nhiều tai tiếng vì nằm trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Thủ tướng cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu phân cấp, chịu trách nhiệm, quy định chủ trương đầu tư sân golf trong quá trình sửa đổi, bổ sung Luật Đầu tư, trình Quốc hội.

Thủ tướng lưu ý, trong quá trình nghiên cứu sửa đổi, bổ sung về quy định nêu trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư định kỳ 6 tháng 1 lần tổng hợp nhu cầu của các địa phương, trình Thủ tướng Chính phủ việc bổ sung quy hoạch và chấp thuận chủ trương đầu tư sân golf, không trình đơn lẻ như hiện nay.

Theo Quyết định số 1946/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 (ban hành 2009) thì tiêu chí tổng hợp quan trọng nhất của một sân golf tuyệt đối không được sử dụng đất lúa 2 vụ. Trường hợp phải sử dụng đất lúa để xây dựng sân golf thì chỉ được sử dụng đất lúa một vụ năng suất thấp, hiệu quả kinh tế không cao với diện tích không quá 5% tổng diện tích một sân golf đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; không được sử dụng đất thuộc quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị, đất rừng (đặc biệt là rừng phòng hộ và rừng đặc dụng) để xây dựng sân golf;

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.