Giới bất động sản đang quan tâm đến chủ trương thu hồi đất sử sụng sai mục đích, đất dự án bỏ hoang của UBND Thành phố Hà Nội.

Đã có những chủ đầu tư lên tiếng phản pháo các kiến nghị của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cho biết, sau khi kiến nghị thu hồi đất được Sở đưa ra, có chủ đầu tư phối hợp tương đối chặt chẽ với cơ quan chức năng, có chủ đầu tư chưa chặt chẽ và cũng có những doanh nghiệp đã phản ứng trước kiến nghị này. Tuy nhiên, ông Nghĩa khẳng định, quá trình thanh kiểm tra các dự án đã được Sở tiến hành chặt chẽ, căn cứ trên đúng hồ sơ của các dự án. Những kiến nghị của các chủ đầu tư dự án đều được UBND Thành phố Hà Nội tiếp nhận và chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố xem xét.

Trả lời câu hỏi về kế hoạch sử dụng đất dự án bị thu hồi, ông Nghĩa cho biết, theo chỉ đạo của UBND Thành phố, sử dụng đất thu hồi vào mục đích gì hay chuyển cho nhà đầu tư khác phụ thuộc vào quy hoạch.

Trên thực tế, một số dự án đã thu hồi, UBND Thành phố chỉ đạo giao sử dụng vào mục đích công cộng như trường học, nhà trẻ. “Đất đai tại vị trí thu hồi phù hợp với mục đích sử dụng cho các công trình công cộng thì phải sử dụng vào mục đích công cộng. Nếu là đất sản xuất kinh doanh, sẽ giao cho các đơn vị sản xuất kinh doanh qua phương án đấu thầu”, ông Nghĩa cho biết.

Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.