CafeLand - Công ty Korea Infrastructure Company Limited (Hàn Quốc) vừa có buổi trình bày với UBND Bà Rịa - Vũng Tàu về phương án nghiên cứu dự án đầu tư du lịch, nghỉ dưỡng, sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng.

Theo Korea Infrastructure Company Limited, qua tìm hiểu thực tế và được tư vấn bởi Công ty tư vấn King Word Việt Nam, Công ty mong muốn phát triển tiềm năng ngành du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với các dự án gồm: dự án Ngân hàng Công thương, dự án Gò Găng, dự án Saigon Atlantics, dự án công nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt Công ty tâm huyết nghiên cứu đầu tư vào dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng.

Riêng dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng, nếu được Tỉnh chấp thuận, Korea Infrastructure Company Limited sẽ đầu tư dự án với tổng vốn dự kiến khoảng 3,2 tỷ USD, đồng thời liên doanh cùng các công ty Hàn Quốc để cùng điều hành việc kinh doanh và cam kết thực hiện đúng và đầy đủ tiêu chí đầu tư dự án.

Doanh nghiệp này cho biết sẽ thực hiện dự án với các nguyên tắc: khai thác triệt để lợi thế của khu đất, mặt nước và các đặc thù sẵn có về cảnh quan; đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về dịch vụ theo các tiêu chuẩn tiên tiến và hiện đại phục vụ cho mọi tầng lớp dân cư; phù hợp với cơ cấu sử dụng đất và bán kính phục vụ cho các khu vực xung quanh,…

Công ty hy vọng được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu địa điểm, hướng dẫn thủ tục đầu tư và các thủ tục có liên quan để Công ty nghiên cứu, chuẩn bị thủ tục đầu tư, đồng thời chấp thuận, cho phép Công ty khảo sát thực tế để nghiên cứu tiền khả thi và khả thi dự án.

Công ty Korea Infrastructure Company Limited chuyên đầu tư về các dự án bất động sản, khu du lịch cao cấp, các dự án vận tải hành khách bằng tàu điện, tàu cao tốc…

Dự án Vũng Tàu - Paradise có diện tích 220ha tại khu vực Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu, được cấp phép cho Liên doanh Công ty Du lịch quốc tế Vũng Tàu và Công ty Paradise Development and Investment (Đài Loan) vào năm 1991, với thời hạn hoạt động 25 năm. Dự án đã hết thời hạn hoạt động từ cuối năm 2015, do đó Tỉnh xúc tiến kêu gọi, lựa chọn nhà đầu tư mới có đẳng cấp quốc tế, đủ năng lực, kinh nghiệm để đầu tư dự án du lịch tại khu đất này.

Theo yêu cầu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để được chọn là nhà đầu tư dự án du lịch, nghỉ dưỡng, sân golf Paradise thì nhà đầu tư phải có tổng vốn đầu tư (chưa bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và tiền thuê đất) từ 1 tỷ USD trở lên. Nhà đầu tư phải cung cấp hồ sơ chứng minh vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án không thấp hơn 15% tổng vốn đầu tư đăng ký (của dự án) và cung cấp hồ sơ chứng minh có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, cá nhân khác theo quy định. Đồng thời phải thực hiện nộp tiền thuê đất 01 lần.

Đồng thời, nhà đầu tư đề xuất dự án Paradise phải có mục tiêu là một khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng vui chơi giải trí cao cấp với diện tích là 220ha, bao gồm một số hợp phần như:

Khu dịch vụ, vui chơi giải trí cao cấp (trong dó bao gồm: Thủy cung, khu biểu diễn nghệ thuật, khu vui chơi giải trí dưới nước);

Sân golf 27 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế;

Khu Trung tâm thương mại, Trung tâm hội nghị, triển lãm; Khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao và căn hộ du lịch cao cấp; Căn hộ văn phòng; Nhà phố phục vụ thương mại;

Khu chăm sóc sức khỏe cao cấp;

Khu không gian công cộng.

Trong đó, xác định khu vui chơi giải trí cao cấp là điểm nhấn, phải dành nhiều quỹ đất để xây dựng, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo nhằm thu hút được khách lưu trú dài ngày.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.