Sáng 31-5, PV báo PL&XH đã liên lạc với ông Bùi Đức Châu, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn và được cho biết, lý do huyện chưa giao đất cho gia đình bà Hiền vì có một vài cột điện... chưa tháo dỡ được.

Theo phản ánh của bà Lê Thị Hiền, ở số nhà 152, phố Quan Sơn, thị trấn Nhồi, huyện Đông Sơn, vào tháng 5-2008, từ Quyết định số 1095/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) ở khu dân cư xóm Bắc, thị trấn Nhồi tại mặt bằng quy hoạch số 422/UBND-XD ngày 11-6-2007, gia đình bà Hiền có làm thủ tục xin tham gia đấu giá và đã trúng thầu QSDĐ lô 107 với diện tích 125m2, đồng thời nộp tiền đầy đủ. Sau đó, Phòng TN-MT và UBND huyện Đông Sơn đã cấp GCNQSDĐ số 494828 ngày 20-4-2011 cho gia đình bà Hiền. Nhưng khi gia đình bà Hiền xin được thực địa mặt bằng quy hoạch lô đất đã trúng thầu QSDĐ thì cán bộ địa chính huyện, cũng như UBND huyện Đông Sơn không đưa đi thực tế và tiến hành các thủ tục bàn giao đất.

Nơi được cho là vị trí lô đất 107 của gia đình bà Hiền đã được bán cho người khác? Ảnh: Trần Đại

Trước sự việc trên, phía gia đình bà Hiền đã nhiều lần làm đơn khiếu nại gửi tới UBND huyện Đông Sơn với mong muốn nhận được câu trả lời từ người đứng đầu của huyện.

Sáng 31-5, PV báo PL&XH đã liên lạc với ông Bùi Đức Châu, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn và được cho biết, lý do huyện chưa giao đất cho gia đình bà Hiền vì có một vài cột điện... chưa tháo dỡ được.

Dù đã được cấp GCNQSDĐ, nhưng bà Hiền vẫn chưa được bàn giao đất. Ảnh: Trần Đại


Tuy nhiên, qua tài liệu PV có được liên quan đến vụ việc trên, thực tế lại hoàn toàn khác với những gì ông Châu nói. Một phần diện tích đất ở mà gia đình bà Hiền trúng đấu giá, được cấp trích lục đất, hiện đang bị một hộ dân gần đó xây dựng chứ không hề có cây cột điện nào tại vị trí nói trên. Dư luận tại địa phương cũng cho hay, 8 lô đất liền kề vị trí nhà bà Hiền đã được phía UBND huyện bán với giá ưu ái cho một doanh nghiệp, trong đó có một phần diện tích đất nhà bà Hiền đã trúng đấu giá và được cấp GCNQSDĐ(?).

Trước sự việc gây bức xúc dư luận tại địa phương, UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần có ý kiến chuyển đơn giải quyết vụ việc tới UBND huyện Đông Sơn xem xét xử lý. Nhưng, đến thời điểm này, gia đình bà Hiền vẫn chưa được nhận đất ở và phía UBND huyện Đông Sơn vẫn không có văn bản nào trả lời người dân. Thậm chí, mỗi khi được yêu cầu gặp Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn - người phê duyệt dự án bán đất cho gia đình bà Hiền, ông Châu đều tránh mặt và cáo bận?


Theo PL&XH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.