Tại phiên chất vấn trong kỳ họp HĐND TP.Hải Phòng diễn ra chiều qua 6.12, ông Đỗ Trọng Đạt, Giám Sở Xây dựng TP.Hải Phòng thừa nhận tình trạng cử tri phản ánh về việc nhà xây sai phép đang diễn ra phức tạp.

Cụ thể, tháng 8.2012, Thanh tra sở xây dựng (TTXD) khi kiểm tra tại Cung văn hóa Việt Tiệp đã phát hiện tại đây đang đổ mái xây dựng một sân tennis. TTXD đã lập biên bản vi phạm và xử phạt, yêu cầu ngừng thi công.

Cũng theo ông Đạt, việc này lẽ ra UBND P.Lạch Tray, Q.Ngô Quyền phải xử lý nhưng P.Lạch Tray không làm nên TTXD buộc phải vào cuộc. Tuy nhiên, chưa đầy 2 tháng sau, cũng tại khuôn viên Cung Việt Tiệp, TTXD lại phát hiện một ngôi nhà được xây dựng ngay cạnh nơi trước đó là sân tennis đã bị ngừng thi công. Không thấy UBND Q.Ngô Quyền, UBND P.Lạch Tray ra quyết định đình chỉ, TTXD lại phải ra quyết định này.

Nhà 151 Lương Khánh Thiện được phép 6 tầng, nhưng đã xây 8 tầng - Ảnh: PHS

Tương tự, nhà số 151 đường Lương Khánh Thiện, P.Cầu Đất, Q.Ngô Quyền được cấp phép xây 6 tầng nhưng chủ tự xây thêm 2 tầng nữa. P.Cầu Đất không xử lý, TTXD phải lập biên bản. Sau đó, Sở đã có công văn yêu cầu P.Cầu Đất xử lý nhưng đến nay phường này vẫn không có tác động, trong khi chủ nhà đã xây xong phần thô và đang hoàn thiện.

Phản hồi về việc sở Xây dựng qui trách nhiệm cho UBND Q.Ngô Quyền, ông Nguyễn Xuân Phi, Chủ tịch UBND quận cho rằng, trách nhiệm trước tiên thuộc về Sở Xây dựng. “Công trình do Sở cấp phép, theo qui định, Sở xử phạt rồi mới bàn giao cho phường, quận. Hơn nữa, quận chưa hề nhận được bất cứ một hồ sơ xử phạt nào do Sở Xây dựng gửi sang”, ông Phi giải thích.

Ông Phi cũng kiến nghị cần xem xét trách nhiệm của lãnh đạo Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp, đơn vị này được giao quản lý đất nhưng thường xuyên để xảy ra sai phạm nhưng chưa bị xử lý.

Theo P.H.S (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.