Ngày 28-3, nguồn tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết ông Nguyễn Tiến Hải - chủ tịch UBND tỉnh - vừa ký công văn chỉ đạo thanh lý hợp đồng và bàn giao đất sản xuất tự túc tại tỉnh này.

Khu đất rừng sản xuất tự túc của trại giam thuộc Công an tỉnh Cà Mau hiện nay “khoán” lại cho dân nuôi tôm - Ảnh: T.Thái

Theo đó, ông Hải yêu cầu Sở NN&PTNT và Sở Tài nguyên - môi trường thực hiện nghiêm việc thanh lý hợp đồng. Đối với các trường hợp đã đủ cơ sở xác định đơn vị có đất sản xuất tự túc nhưng không trực tiếp sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích thì tiến hành thanh lý hợp đồng, giao cho chủ rừng quản lý, sử dụng theo quy định.

Ngoài ra, ông Hải cũng chỉ đạo rà soát, thống kê các hộ dân đã nhận đất rừng của các đơn vị sản xuất tự túc, qua đó xét chọn các hộ dân đủ điều kiện để hợp đồng giao khoán đất rừng (sau khi thực hiện xong việc thanh lý hợp đồng với các đơn vị sản xuất tự túc, trừ khu vực rừng phòng hộ rất xung yếu và rừng đặc dụng).

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Cà Mau, tại Ban quản lý rừng phòng hộ Tam Giang 1, Ban quản lý rừng phòng hộ Sào Lưới và Hạt kiểm lâm rừng phòng hộ biển Tây có trên 450ha đất rừng sản xuất tự túc của các đơn vị trực thuộc quân đội và công an.

Cũng theo Sở NN&PTNT Cà Mau, nhiều đơn vị nhận đất rừng như phòng thanh tra, phòng hồ sơ, trại giam... (thuộc Công an tỉnh) và Ban chỉ huy quân sự huyện Trần Văn Thời, Trường quân sự địa phương... không trực tiếp sản xuất mà giao khoán lại cho người dân sản xuất.

Tấn Thái (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.