Đó là ý kiến của ông Lê Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, khi trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 24-9.

“Để tiểu thương vào chợ mới kinh doanh thuận lợi, quận sẽ đề xuất quy hoạch cấm kinh doanh một số mặt hàng trên các tuyến đường quanh chợ Tân Bình” - ông Lê Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, khẳng định.

Lắng nghe tiểu thương góp ý

. Phóng viên: Các tiểu thương đang phản ứng mạnh dự án xây dựng trung tâm thương mại và xây mới chợ Tân Bình. UBND quận Tân Bình sẽ giải quyết kiến nghị của bà con như thế nào, thưa ông?

+ Ông Lê Sơn: Có nhiều thông tin trên một số báo chưa được chính xác, có thể làm tiểu thương hiểu nhầm. Quận đã nói rõ là sẽ có 10 buổi trưng cầu ý kiến tiểu thương (mỗi buổi 300 người) để giới thiệu và lấy ý kiến góp ý cho dự án. Dự án còn đang lấy ý kiến chứ đâu phải quận tự ý làm mà không lắng nghe tiểu thương!

. Quận sẽ tiếp thu ý kiến bà con như thế nào?

+ Xây trung tâm thương mại và xây mới chợ Tân Bình là việc phải làm nhưng làm cách nào cho hợp lý thì quận sẽ lắng nghe ý kiến tiểu thương rồi mới quyết định. Nếu bà con đưa ra ý kiến hợp lý, UBND quận Tân Bình sẵn sàng điều chỉnh dự án.

Từ sáng 25-9, tiểu thương chợ Tân Bình bắt đầu đối thoại với UBND quận Tân Bình về việc xây mới chợ. Ảnh: T.UYÊN

Xin nói thêm, trên 65% sạp trong chợ Tân Bình hiện hữu có diện tích dưới 3 m2, trong khi Nghị định 02/2003 về phát triển và quản lý chợ quy định diện tích sạp tối thiểu phải là 3 m2. Sạp nhỏ thì ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, sức khỏe tiểu thương, nhất là vào mùa nóng. Vì vậy khi lên kế hoạch thực hiện dự án, quận đã tính toán cặn kẽ để tiểu thương không thiệt thòi. Ví dụ, dự án có bố trí chợ tạm cùng các sạp mới với diện tích tối thiểu 3 m2. Sạp hiện hữu có 2-3 mặt tiền thì sạp mới cũng có 2-3 mặt tiền. Quận sẽ không để bất kỳ tiểu thương nào không có sạp.

Cấm kinh doanh xung quanh chợ

. Tiểu thương đang lo ngại không biết mình sẽ được chia sạp ở tầng nào, đóng tiền bao nhiêu, hình thức đóng tiền ra sao... Những nội dung này quận có bàn với tiểu thương?

+ Về việc đóng tiền, nếu tiểu thương không đồng ý đóng thành bốn đợt thì quận sẽ có điều chỉnh theo góp ý của bà con. Hoặc việc bố trí ai có sạp ở trệt, ai ở trên lầu thì quận phải lắng nghe các tiểu thương góp ý trước khi quyết định.

. Các tiểu thương cũng phản ánh việc kinh doanh trong chợ lâu nay khó khăn do phải cạnh tranh với các hộ kinh doanh trên các tuyến đường quanh chợ. Mai đây, nếu dời sang chợ mới sáu tầng thì họ sẽ càng khó cạnh tranh hơn nữa…

+ Để hỗ trợ bà con, quận sẽ đề xuất UBND TP quy hoạch các tuyến đường quanh chợ Tân Bình theo hướng cấm kinh doanh quần áo may sẵn, vải, phụ liệu may.

. Xin cảm ơn ông.

Quỳnh Như (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.