UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quy định về chính sách hỗ trợ và ưu tiên đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, các chủ đầu tư KCN sẽ được hưởng tỉ lệ tiền thuê đất ở mức thấp nhất là 0,75% nhân với giá đất được UBND tỉnh công bố hàng năm và được ổn định trong 5 năm.

Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ chi phí giải phóng mặt bằng bằng hình hình thức ứng trước 30% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Nhưng chủ đầu tư chỉ được ứng khoản hỗ trợ này khi đã thực hiện chi trả đạt ít nhất 50% giá trị theo phương án chi trả được duyệt.

Các dự án đầu tư mới hoặc dự án mở rộng sản xuất trong KCN cũng được Quảng Ninh hỗ trợ chi phí đào tạo nghề ngắn hạn cho người lao động trong và ngoài tỉnh làm việc ở KCN trong thời gian 2 năm đầu.

Theo quy hoạch phát triển các khu công nghiệp của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh có 11 KCN với tổng diện tích trên 11.000 ha tại 9/14 huyện, thị của tỉnh.

Trong số đó có một số KCN đã hoàn chỉnh hoặc đang xây dựng hạ tầng để sẵn sàng đón các dự án đầu tư thứ cấp như KCN Cái Lân (Hạ Long), KCN Hải Yên (Móng Cái), KCN Việt Hưng (Hoành Bồ), KCN Hải Hà (huyện Hải Hà).

Chi Chi (Chinhphu)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.