CafeLand - Đến năm 2030, tỉnh Quảng Ninh sẽ gồm 1 vùng đô thị trung tâm, 4 tiểu vùng độc lập, 2 vành đai, 1 phân khu rừng và 1 phân khu biển.

Đó là nội dung báo cáo của đơn vị tư vấn Nikken Seikkei tại Hội nghị góp ý kiến cho Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và ngoài 2050 vừa được tổ chức tại trụ sở Bộ Xây dựng vào ngày hôm qua (21/3).

Vùng đô thị trung tâm – vùng đô thị Hạ Long: bao gồm thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ. Đây sẽ là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả tỉnh, là vùng phát triển mạnh với thế mạnh khai thác than, phát triển công nghiệp cảng biển và công nghiệp hỗ trợ cảng biển, du lịch biển, là nơi tập trung hàng hóa, thương mại, dịch vụ, giao lưu quốc tế của tỉnh Quảng Ninh.

4 tiểu vùng độc lập gồm: Tiểu vùng các Khu kinh tế cửa khẩu với Trung Quốc; Tiểu vùng Khu Kinh tế Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô; Tiểu vùng phía Tây với thành phố Uông Bí là trung tâm; Tiểu vùng phía Bắc với huyện Tiên Yên là trung tâm.

Hai vành đai phát triển bảo gồm: Vành đai phát triển công nghiệp – đô thị và Vành đai cảnh quan và du lịch biển xuyên suốt từ Tây sang Đông.

Phân khu rừng bao gồm khu vực rừng bảo tồn, rừng đặc dụng, rừng sản xuất, rừng đầu nguồn ở phía Bắc tỉnh Quảng Ninh, là các khu thiên nhiên có cảnh quan phong phú, nhiều khu du lịch văn hóa – lịch sử quan trọng.

Phân khu biển bao gồm vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, hệ thống các đảo với cảnh quan phong phú, hấp dẫn khách du lịch.

Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và ngoài 2050 được lập cho toàn bộ địa giới tỉnh Quảng Ninh với diện tích khoảng 6.100km2 trải dài trên hơn 250km bờ biển.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.