18/10/2024 9:43 AM
UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 cho khu vực trung tâm Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. Quy hoạch này nhằm phát triển khu vực thành trung tâm hành chính, đô thị sinh thái kết hợp với sân golf và các khu dân cư mới.

Quảng Ninh quy hoạch khu trung tâm hành chính, đô thị sinh thái kết hợp với sân golf hơn 500ha- Ảnh 1.

Phạm vi quy hoạch bao gồm diện tích khoảng 536,03 ha, với mục tiêu phát triển dân số từ khoảng 3.500 người hiện tại lên khoảng 9.850 người vào năm 2040.

Tổng diện tích đất xây dựng đô thị: Khoảng 296,49 ha, trong đó bao gồm các khu đất phục vụ cho các mục đích khác nhau, cụ thể như sau:

Quảng Ninh quy hoạch khu trung tâm hành chính, đô thị sinh thái kết hợp với sân golf hơn 500ha- Ảnh 2.

Quảng Ninh quy hoạch khu trung tâm hành chính, đô thị sinh thái kết hợp với sân golf hơn 500ha- Ảnh 3.

Với tính chất là một khu đô thị đa chức năng, khu vực trung tâm Đông Hải sẽ bao gồm các trung tâm hành chính, dịch vụ thương mại, các khu dân cư, và các khu vực công cộng, như công viên cây xanh, các khu vui chơi giải trí. Theo quy hoạch, khu đô thị này sẽ phát triển theo hướng đô thị sinh thái bền vững, đảm bảo sự hài hòa giữa các khu vực đô thị, môi trường xanh, và các hệ sinh thái tự nhiên.

Quy hoạch phân khu này được chia thành ba tiểu khu phát triển chính:

  1. Tiểu khu 1: Khu đô thị hiện hữu: Là khu vực gần với trung tâm hành chính và các khu dân cư hiện hữu của xã Đông Hải. Tiểu khu này có diện tích khoảng 118,17 ha và dân số dự kiến khoảng 5.850 người.
  2. Tiểu khu 2: Khu phức hợp sân golf: Là khu vực phát triển dịch vụ du lịch sinh thái, kết hợp với phát triển sân golf tiêu chuẩn quốc tế. Khu vực này có diện tích khoảng 189,53 ha và sẽ phát triển các khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf.
  3. Tiểu khu 3: Khu đô thị cửa ngõ: Khu vực cửa ngõ phía Đông và phía Nam của xã Đông Hải, sẽ phát triển thành khu đô thị mới, kết hợp với sản xuất nông nghiệp và các hoạt động sinh thái. Diện tích của tiểu khu này khoảng 228,33 ha, với dân số dự kiến khoảng 3.850 người.

Ngoài ra, quy hoạch cũng đề cập đến việc xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước, và điện. Trong đó, hệ thống giao thông bao gồm việc nâng cấp tuyến quốc lộ 18 và các tuyến đường kết nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, cùng với việc xây dựng các tuyến đường nội khu trong khu đô thị. Hệ thống thoát nước sẽ được phát triển theo hướng riêng biệt giữa thoát nước thải và nước mưa, đảm bảo an toàn môi trường.

Quy hoạch cũng bao gồm việc phát triển hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, trung tâm văn hóa và thể thao. Các dự án hạ tầng này sẽ được triển khai theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2040, với các công trình quan trọng như nâng cấp trường học hiện có, xây dựng mới trường mầm non, và mở rộng các cơ sở y tế tại khu vực trung tâm.

Ngoài ra, quy hoạch cũng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường với việc duy trì các khu vực cây xanh công cộng, phát triển các khu vực nuôi trồng thủy sản công nghệ cao, đồng thời xây dựng các công viên và không gian xanh ven sông Hố Thanh, tạo cảnh quan sinh thái hài hòa cho khu vực.

Quảng Ninh quy hoạch khu trung tâm hành chính, đô thị sinh thái kết hợp với sân golf hơn 500ha- Ảnh 4.

Phương án phát triển này nhằm xây dựng khu vực Đông Hải trở thành một khu đô thị sinh thái hiện đại, kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế, xã hội và môi trường, đồng thời thu hút các nhà đầu tư phát triển các khu dịch vụ, du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái tại khu vực này.

Theo quy hoạch, giai đoạn từ năm 2024 – 2030, triển khai các dự án hạ tầng kinh tế xã hội theo đề án nông thôn mới đã được lập để duy trì các tiêu chí nông thôn mới. Xúc tiến đầu tư các dự án thành phần. Thu hút, đầu tư xây dựng sân gôn. Xúc tiến thu hút đầu tư các khu vực công viên, nhà ở. Nâng cấp các tuyến đường hiện trạng.

Quảng Ninh quy hoạch khu trung tâm hành chính, đô thị sinh thái kết hợp với sân golf hơn 500ha- Ảnh 5.

Quảng Ninh quy hoạch khu trung tâm hành chính, đô thị sinh thái kết hợp với sân golf hơn 500ha- Ảnh 6.

Quảng Ninh quy hoạch khu trung tâm hành chính, đô thị sinh thái kết hợp với sân golf hơn 500ha- Ảnh 7.

Giai đoạn từ năm 2023 – 2040 sẽ hoàn thiện các dự án đầu tư tại khu vực

Khu vực trung tâm Đông Hải là một phần diện tích của khu C (khu C1-2, C3-3, C3-5, C3-6) trong điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Tiên Yên mở rộng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2040.

Khu trung tâm Đông Hải có phía Đông giáp đất nuôi trồng thủy sản và rừng sản xuất; phía Tây giáp rừng sản xuất và đất nông nghiệp; phía Nam giáp đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; phía Bắc giáp tuyến kênh hiện trạng và quốc lộ 18.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.