CafeLand - Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất vừa tổ chức lễ công bố quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu công nghiệp Dung Quất 2 và Phân khu đô thị Sa Kỳ.

Theo quy hoạch, Khu công nghiệp Dung Quất II có diện tích 2.819 ha, là khu công nghiệp nặng thuộc Khu kinh tế Dung Quất, với trọng tâm là các loại hình công nghiệp: Lọc hóa dầu, hóa chất, công nghiệp chế tạo, đóng tàu biển, luyện cán thép, nhiệt điện và công nghiệp phụ trợ, gắn liền với cảng biển nước sâu Dung Quất II.

Trong Khu công nghiệp Dung Quất II, đất dành cho xây dựng nhà máy, kho tàng, công trình công cộng, dịch vụ chiếm 63%; đất cây xanh, mặt nước, đất đấu nối công trình chiếm gần 23% và đất giao thông chiếm hơn 14%.

Không gian kiến trúc công trình được tổ chức đa dạng phù hợp với chức năng sử dụng đảm bảo hiện đại, nhẹ nhàng thanh thoát, màu sắc hài hòa và không gian cây xanh trong khu công nghiệp...

Đối với quy hoạch Phân khu đô thị Sa Kỳ sẽ có diện tích 400 ha, nằm trên địa bàn xã Tịnh Hòa (Sơn Tịnh) và xã Bình Châu (Bình Sơn).

Phân khu đô thị Sa Kỳ là một trong số các đô thị vệ tinh của Khu kinh tế Dung Quất mở rộng và là đô thị với hệ thống hạ tầng được quy hoạch xây dựng mới đồng bộ cung cấp các dịch vụ, nhà ở…phục vụ nhu cầu của Khu công nghiệp Dung Quất II và dân cư hiện trạng khu vực. Phân khu đô thị Sa Kỳ được bố trí 45% đất ở, 33% đất dành cho cây xanh, công trình công cộng, giao thông .

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.