Sáng 1/11, thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, về việc yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Cầu Giấy kiểm tra, giám sát việc cam kết tự phá dỡ công trình sai phạm tại lô đất ký hiệu NO-4-X trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy của Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng (INDECO).

Các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội), chủ công là UBND phường Dịch Vọng Hậu đã thực hiện ra quân cưỡng chế, phá dỡ các hạng mục thuộc công trình được ví là “đại bản doanh” xây dựng không phép nằm trên địa bàn này.

Theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, công trình xây dựng không phép nêu trên thuộc Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng (INDECO) có trụ sở chính tại số 55 Ngụy Như Kon Tum, (Thanh Xuân, Hà Nội), được thành phố giao 1.731m2 đất tại phường Dịch Vọng Hậu từ tháng 4/2012 để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tòa nhà hỗn hợp CANARY TOWER văn phòng kết hợp nhà ở cao 23 tầng theo quy hoạch được duyệt.

Tuy nhiên, dù chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính và chưa được cấp phép xây dựng, công ty này đã tự ý xây dựng sai phép, biến dự án từ tòa nhà 23 tầng thành khuôn viên theo kiểu biệt thự với hai công trình nhà ở thấp tầng gồm 1 biệt thự nhà ở và một nhà thờ có kiến trúc cổ, kết cấu gỗ, bê tông, ghép tấm đá lớn, gạch xây kết hợp kiên cố. Sai phạm đã được chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng phát hiện kịp thời nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, các công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại.

Một số hình ảnh trong buổi phá dỡ công trình sai phạm tại lô đất NO-4-X trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Ông Nguyễn Quang Hồng, chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, trước tiên các lực lượng chức năng sẽ phối hợp với chủ công trình tháo dỡ toàn bộ thiết bị trong căn nhà biệt thự 2 tầng, sau đó mới thực hiện việc phá dỡ.

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, buổi sáng 1/11, trước khi phá dỡ, lực lượng chức năng phối hợp với hơn chục nhân viên của chủ công trình thực hiện tháo dỡ đồ đạc, tháo phần cửa và đồ gỗ tại căn nhà ở 2 tầng, sau đó cho xe cẩu hạng nặng tiếp tục phá dỡ phần tường bao phía trước, đủ rộng để buổi chiều (đúng 16h theo kế hoạch), các xe cẩu và xe ủi tiến vào thực hiện phá dỡ tiếp tòa nhà 2 tầng.

16h30 chiều 1/11, tiếp xúc với PV, ông Nguyễn Quang Hồng đánh giá, từ sáng đến giờ, tiến độ và các phần việc cưỡng chế đã diễn ra nhanh gọn, xuôn xẻ, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị chức năng và gia chủ.

Được biết, trước khi diễn ra cưỡng chế phá dỡ công trình sai phạm này, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã có nhiều buổi tiếp xúc, phân tích sai phạm và vận động chủ công trình tự nguyện tháo dỡ, nhằm chấp hành đúng chủ trương của Thành phố, vừa hạn chế được những rủi ro thiệt hại cho cả nhà nước và gia chủ.

Vì vậy, ngay sáng 1/11, ông Trương Công Đắc, chủ công trình này đã có mặt tại đây từ rất sớm. Đích thân ông Đắc đã viết đơn đề nghị gửi UBND Quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng Hậu và các đơn vị liên quan đề nghị hỗ trợ gia đình ông trong việc tháo dỡ tài sản ra khỏi địa điểm cưỡng chế, cam kết xin tự nguyện tháo dỡ và tự quản lý các tài sản của gia đình, không có bất kỳ ý kiến khiếu nại gì.

Ông Nguyễn Quang Hồng khẳng định, sau khi hoàn thành phá dỡ ngôi nhà 2 tầng, sẽ tiếp tục thực hiện việc đôn đốc, thực hiện phá dỡ đối với công trình còn lại ( khu nhà thờ).Về thời điểm hoàn thành việc cưỡng chế, phá dỡ xong cả hai công trình, theo ông Hồng, các lực lượng của phường sẽ cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất, đảm bảo theo đúng với tinh thần công văn chỉ đạo của UBND Thành phố

Phạm Tâm (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.