CafeLand – UBND tỉnh Nghệ An quy định khu đất muốn tách làm một dự án độc lập phải có diện tích tối thiểu là 1.000m2 cùng một số điều kiện và tiêu chí đánh giá khác.

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Quyết định mới đây của UBND tỉnh Nghệ An quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ để tách khu đất thành dự án độc lập khi giải quyết thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, khu đất phải có diện tích tối thiểu là 1.000m2 mới đủ điều kiện tách thành dự án độc lập. Ngoài ra còn đảm bảo các điều kiện sau:

Phù hợp với quy hoạch sử dụng đất cấp huyện được UBND tỉnh phê duyệt; Phần diện tích đất tách thành dự án độc lập bao gồm 1 hoặc nhiều thửa liền nhau, không bị chia cắt bởi các thửa đất Chủ đầu tư dự án nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất, có vị trí tiếp giáp đường hiện trạng là đường cấp VI trở lên hoặc có quy hoạch dđường giao thông cấp VI trở lên; Phần diện tích đất tách thành dự án độc lập có cạnh tiếp giáp đường dài tối thiểu 30 m.

Đối với nhóm dự án thương mại, dịch vụ thực hiện tại địa bàn TP. Vinh, thị xã Cửa Lò và thị xã Hoàng Mai thì tỷ lệ diện tích đủ điều kiện tách thành dự án độc lập là từ 20% trở lên so với tổng diện tích khu đất để đề xuất thực hiện dự án và có diện tích tối thiểu là 1.000m2.

Đối với các dự án được thực hiện tại các huyện, thị xã còn lại, tỷ lệ phần diện tích đủ điều kiện tách thành dự án độc lập là từ 30% trở lên so với tổng diện tích khu đất đề xuất thực hiện dự án và có diện tích tối thiểu là 1.000m2.

Đối với các dự án không phải là dự án thương mại, dịch vụ thì tỷ lệ phần diện tích đủ điều kiện tách thành dự án độc lập là từ 30% trở lên so với tổng diện tích khu đất đề xuất thực hiện dự án và có diện tích tối thiểu là 1.000m2.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.