Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản về việc không chấp thuận đề nghị nghiên cứu, tài trợ lập quy hoạch các dự án khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Hồ Tiến Thiệu đồng ý với kiến nghị của Sở Xây dựng, không chấp thuận đề nghị tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết 4 dự án gồm: Khu dân cư Đồng Đăng, Khu nhà ở thương mại Hồng Phong, Khu nhà ở hành chính Cao Lộc và Khu đô thị - thương mại dịch vụ Tây Hồng Đăng) trên địa bàn thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc theo đề nghị của các doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Phúc Hoàng Nguyên, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Sen Hoàng Việt, Công ty TNHH Vận tải thương mại tổng hợp Huy Hoàng và Công ty cổ phần Thương mại SH Land).

Nguyên nhân là bởi các dự án có sự chồng lấn với phạm vi ranh giới Quy hoạch chi tiết xây dựng, tỷ lệ 1/500 khu vực trung tâm thị trấn Đồng Đăng đang được UBND huyện Cao Lộc tổ chức lập theo Nhiệm vụ quy hoạch phê duyệt tại Quyết định số 3701 ngày 30.9.2020.

Được biết trước đó, vào tháng 8.2021, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đã có văn bản về việc không chấp thuận đề nghị nghiên cứu, tài trợ lập quy hoạch đối với các dự án khu đô thị mới trên địa bàn huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn của Công ty Cổ phần Tập đoàn SM. Nguyên nhân là do các dự án không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, chồng lấn với khu vực đã được lập quy hoạch chi tiết theo quy định.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.