TP.HCM: Hơn 3.200 giấy chứng nhận không có người tới nhận.

“Nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TN&MT trong quý II là kiểm tra, hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc, tồn đọng trong việc cấp giấy chứng nhận cho nhà đất đối với các địa phương có tỉ lệ cấp giấy thấp” - Bộ TN&MT cho biết trong buổi họp báo thường kỳ ngày 12-4. Ông Đào Trung Chính, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, cho biết vướng mắc lớn nhất trong việc cấp giấy hiện nay là do nguồn gốc đất không rõ ràng, phức tạp và do người dân khó khăn về tài chính khi phải nộp tiền sử dụng đất, thuế, lệ phí.

Theo Bộ TN&MT, TP.HCM và Hà Nội là hai địa phương có tỉ lệ nhà chung cư chưa được cấp giấy chứng nhận còn cao. Bộ đã có hướng dẫn hai TP tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy đối với loại nhà này. Cụ thể, với nhiều trường hợp người mua nhà đã hoàn thành đủ nghĩa vụ nhưng chủ đầu tư có vi phạm thì vẫn cấp giấy cho người mua nhà. Vi phạm của chủ đầu tư sẽ bị xử lý sau.

Theo thống kê của Sở TN&MT TP.HCM, hiện có tới 3.220 giấy chứng nhận tại chín quận, huyện chưa có người đến nhận. Trong đó rất nhiều trường hợp chưa tới nhận vì không đủ khả năng nộp tiền sử dụng đất. Nhiều người không đồng ý nộp tiền sử dụng đất, cũng không chịu ghi nợ, thậm chí còn đề nghị hủy giấy chứng nhận để đòi lại các giấy tờ liên quan.

  • Không dễ phạt lỗi “thiết kế quá an toàn”

    Không dễ phạt lỗi “thiết kế quá an toàn”

    Chưa làm rõ công trình vượt bao nhiêu phần trăm so với hệ số an toàn thì bị xử phạt.

  • Điều chỉnh dự án ngầm Nha Trang

    Điều chỉnh dự án ngầm Nha Trang

    Ngày 11-4, ông Huỳnh Ngọc Bông, người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, liên quan đến 4 dự án ngầm ở phía Đông đường Trần Phú, TP Nha Trang, chủ đầu tư đã điều chỉnh thiết kế sau khi có nhiều ý kiến không đồng tình.

  • Xử lý các dự án bỏ hoang

    Xử lý các dự án bỏ hoang

    Ngày 11/4, UBND thành phố Hà Nội họp với các quận, huyện về việc thực hiện biện pháp khắc phục, xử lý các dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai.

H.Vân - V.Hoa (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.