CafeLand - UBND Thành phố đã giao Sở Xây dựng theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội phục vụ cho công nhân, kịp thời đề xuất với UBND nhằm giải quyết vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện các dự án.

Một trong số ít dự án nhà ở xã hội đã hoàn thành của TP.HCM

Liên đoàn Lao động TP cần khảo sát, nắm bắt nhu cầu chỗ ở, sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí của công nhân tại 3 khu công nghiệp tập trung trên địa bàn Thành phố để đề xuất các chính sách, kế hoạch và tổ chức thực hiện các loại hình văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, góp phần nâng cao chất lượng các thiết chế văn hóa, xã hội phục vụ cho công nhân, người lao động ngày càng tốt hơn.

UBND Thành phố sẽ điều chỉnh Quy chế quản lý nhà cho công nhân, người lao động thuê để ở trên địa bàn, đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành. Đồng thời điều chỉnh chính sách cho vay vốn và hỗ trợ lãi vay ưu đãi kích cầu cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội phục vụ cho công nhân trên địa bàn Thành phố.

Theo kế hoạch, đến năm 2020, Tp.HCM phấn đấu xây dựng khoảng 20.000 căn nhà ở xã hội, 35.000 chỗ ở tập trung cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp và 10.000 chỗ ở cho sinh viên. Kế hoạch này nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về căn nhà ở xã hội cho người dân, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng thuộc diện chính sách, thu nhập thấp.

Cụ thể, về đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, trong giai đoạn 2016-2020, thành phố triển khai thực hiện đầu tư xây dựng 39 dự án, với tổng diện tích đất là hơn 137ha, quy mô khoảng 44.884 căn hộ; phấn đấu hoàn thành 31 dự án, với tổng diện tích đất hơn 49ha, quy mô khoảng 20.696 căn hộ.

Về đầu tư xây dựng nhà lưu trú công nhân, trong giai đoạn này, thành phố dự kiến đầu tư xây dựng 9 dự án với tổng diện tích hơn 23ha, quy mô 5.727 phòng, đáp ứng 35.780 chỗ lưu trú cho công nhân.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.