UBND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức cuộc họp nhằm nghe các đơn vị tư vấn báo cáo giai đoạn 2 về ý tưởng điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị định hướng phát triển đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, với mục tiêu tối ưu hóa việc sử dụng các dự án hạ tầng sân bay và cảng biển đã được cam kết và tạo ra các khu vực đất hỗ trợ, kết hợp các chức năng để tận dụng tối đa tài nguyên thiên nhiên và tạo ra các cơ hội kinh tế đa dạng, các đơn vị tư vấn đã đề xuất điều chỉnh 4 phân khu gồm sân bay, du lịch, doanh nghiệp và năng lượng.

Trong đó, phân khu sân bay được điều chỉnh để trở thành khu đô thị sân bay nhằm hỗ trợ các ngành hàng không và dịch vụ khách sạn. Phân khu du lịch tận dụng cảnh quan đẹp ven biển và thị trấn Cửa Việt, định hướng là cửa ngõ giao lưu quốc tế hướng ra Biển Đông.

Phân khu này kết nối thị trấn Cửa Việt với các tiện ích đô thị và điểm du lịch mới được đề xuất. Đồng thời cùng với đảo Cồn Cỏ và khu vực Cửa Tùng sẽ tạo thành một tam giác du lịch bổ sung cho du lịch tại miền Trung.

Phân khu doanh nghiệp có mục đích tạo ra các trung tâm công nghiệp thế hệ tiếp theo và hỗ trợ các khu dân cư với vai trò là động lực kinh tế chính. Kinh tế nông nghiệp cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế và đảm bảo sự bền vững.

Còn phân khu năng lượng tận dụng Cảng biển Mỹ Thủy, là nơi tập trung các ngành công nghiệp năng lượng thông thường và năng lượng tái tạo. Các hoạt động kinh tế trong phân khu này sẽ có thể tạo nên động lực cho nền kinh tế của tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng khẳng định Khu kinh tế Đông Nam có vai trò cực kỳ quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Việc điều chỉnh quy hoạch chung lần này mang tính chiến lược để tỉnh khai thác lâu dài. Tỉnh Quảng Trị sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh và điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam vào quý 3 năm 2022,...

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.