Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các chủ đầu tư sử dụng tầng hầm cho việc để phương tiện liên quan đến hoạt động của các đơn vị làm việc tại các tòa nhà, không cho phép để xe trên vỉa hè quanh tòa nhà...

Nhiều tòa nhà có tầng hầm nhưng không làm chỗ để xe mà dùng để kinh doanh nhà hàng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu quận Hoàn Kiếm có phương án sắp xếp các điểm trông giữ xe đạp xe máy trên vỉa hè phù hợp, đảm bảo lối đi cho người đi bộ, tạo điều kiện cho kinh doanh nhưng vẫn phải đảm bảo trật tự đô thị.

Phó Chủ tịch Thành phố yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố lập phương án một số điểm trông giữ phương tiện trên hè 3 tuyến phố Bà Triệu, Phan Bội Châu, đường 19/12, là những phố có vỉa hè rộng hơn 3,5m.

Ông Hùng cũng giao sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố và UBND quận Hoàn kiếm tập trung kiểm tra, rà soát các điểm trông giữ phương tiện giao thông, kiên quyết xử lý các vi phạm về sai phép, sai giá quy định, giải tỏa và xử lý nghiêm các điểm trông giữ xe không phép.

Đặc biệt, đối với các tòa nhà cao tầng có tầng hầm, Phó Chủ tịch Thành phố giao UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với sở Xây dựng, sở Giao thông Vận tải kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư sử dụng tầng hầm cho việc để phương tiện liên quan đến hoạt động của các đơn vị làm việc tại các tòa nhà, không cho phép để xe trên vỉa hè khu vực quanh tòa nhà. Công việc này được Phó Chủ tịch Thành phố yêu cầu thực hiện xong trong tháng 6/2015.

Liên quan đến việc chỉnh trang đô thị, ông Phó Chủ tịch Thành phố giao UBND quận Hoàn Kiếm triển khai các đồ án thiết kế đô thị chỉnh trang mặt đứng công trình tại các tuyến phố, huy động nguồn xã hội hóa của người dân theo phương án được phê duyệt, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đối với Ô Quan Chưởng là cửa ô cần phải bảo tồn, ông Hùng giao sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 30/8 tham mưu UBND Thành phố giao UBND quận Hoàn Kiếm quản lý toàn diện để bảo tồn, tôn tạo, chỉnh trang và phát huy giá trị di sản.

Liên quan đến dự án giải phóng mặt bằng tại số 49 Trần Hưng Đạo để bàn giao cho dự án phát triển đô thị Hà Nội – Ile-de-Franch phục vụ việc trùng tu biệt thự mẫu và chủ trương đầu tư Trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ tại 49 Trần Hưng Đạo, Thành phố giao UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các hộ dân trong khuôn viên biệt thự; bố trí vốn thực hiện giải phóng mặt bằng; xác định giá đất làm căn cứ bồi thường về đất để có cơ sở công khai phương án bồi thường tới các hộ dân.

Thành phố cũng thống nhất chủ trương đầu tư dự án giao thông tĩnh ngầm tại khu vực chợ Đồng Xuân và phố Hàng Khoai; nghiên cứu sắp xếp lại phương tiện giao thông, đầu tư xây dựng điểm giao thông tĩnh ngầm và chỉnh trang không gian công cộng.

Đặc biệt, cho rằng vị trí trường học tại số 40 Thanh Hà và số 17 Nguyễn Thiện Thuật nằm trong khu vực chợ Đồng Xuân không phù hợp môi trường giáo dục, ông Phó Chủ tịch Thành phố yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở mới để di chuyển trường học. Cùng với đó, Thành phố đồng ý về chủ trương giao UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện dự án chuyển đổi chức năng thành trung tâm thương mại và điểm giao thông tĩnh. Xuân Hưng

Xuân Hưng (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.