Khám xét nơi ở phòng làm việc của ông Trương Chiến Bình - Tổng giám đốc công ty CP Đầu tư & Quản lý bất động sản UDIC, công an đã thu giữ nhiều tài có liên quan đến hoạt động bất động sản.

Chiều 4/6, tình nghi ông Trương Chiến Bình - Tổng giám đốc công ty CP Đầu tư & Quản lý bất động sản UDIC (38 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ đạo cán bộ công ty UDIC thu tiền ngoài hợp đồng bán nhà của khách hàng với số lượng lớn, công an Hà Nội đã đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của người này.

Khám xét phòng làm việc của TGĐ sàn bất động sản UDIC
Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét nơi làm việc của Tổng giám đốc Trương Chiến Bình. Ảnh: Thái Thịnh.

Sau khoảng gần một tiếng làm việc, nhà chức trách đã thu một số tài liệu trong căn phòng rộng chừng khoảng 8m2 thuộc tầng 19 tòa nhà Trung Yên I, quận Cầu Giấy để phục vụ điều tra. Phòng làm việc của vị tổng giám đốc 38 tuổi không kê máy tính.

Trước đó một ngày, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Hà Nội) bắt quả tang hành vi giao nhận số tiền gần 4,4 tỷ đồng giữa một khách hàng mua nhà dự án tại khu Trung Yên với giám đốc kinh doanh và nhân viên Công ty cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản UDIC (viết tắt là sàn bất động sản UDIC).

Khám xét phòng làm việc của TGĐ sàn bất động sản UDIC
Nhiều tài liệu trong phòng làm việc của ông Bình bị cảnh sát khám xét kỹ lưỡng. Ảnh: Thái Thịnh.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 5/2011, một người ở Hà Nam được giới thiệu mua một căn hộ K26 thuộc khu nhà Yên Hòa - Cầu Giấy do UDIC là chủ đầu tư.

Sau khi đến sàn giao dịch của Công ty Cổ phần đầu tư quản lý bất động sản UDIC, người này đến gặp Nguyễn Trần Linh - Giám đốc kinh doanh và Đặng Quang Huy (27 tuổi, nhân viên kinh doanh). Giá ghi trong hợp đồng là 135 triệu mỗi m2 nhưng hai vị cán bộ này "ra giá" 187 triệu.

Sau khi được đồng ý bớt một ít, sáng 3/6, vị khách này mang gần 4,4 tỷ đồng đến nộp thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0