CafeLand - Theo Sở Tài nguyên Môi trường, giá đất ở đô thị tỉnh Hà Tĩnh được xây dựng chi tiết đến 2.824 tuyến đường với 4408 điểm giá, trong đó có 59 điểm giảm và 303 điểm tăng so với năm 2013 (tỷ lệ tăng chung toàn tỉnh 0,74 %).

Một số địa phương có tỷ lệ tăng cao như Hương Sơn (2,85%), Thị xã Hồng Lĩnh (2,21%) và Lộc Hà (7,54%). Nguyên nhân chính là cơ sở hạ tầng được nâng cấp hoặc bất cập trong giá đất năm 2013.

Giá đất chuyên dùng, đất tôn giáo, tín ngưỡng và đất phi nông nghiệp, phần lớn các địa phương thống nhất giữ nguyên mức giá năm 2013.

Đối với giá đất nông nghiệp, các ngành đề nghị quy định riêng đối với đất trồng cao su.

Ông Lê Đình Sơn - Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện và Sở Sở Tài nguyên Môi trường tiếp tục rà soát, điều chỉnh và xây dựng giá đất năm 2014 trên nguyên tắc không cao hơn giá đất năm 2013. Đối với đất nông nghiệp, nhất trí phương án không tăng lên đối với đât lâm nghiệp và NTTS. Giao Sở Tài nguyên Môi trường hoàn chỉnh báo cáo, chuyển sở Tài chính thẩm định và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 25/11.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo, tuyệt đối không vì công tác bồi thường GPMB mà điều chỉnh tăng giá, trường hợp cục bộ những vị trí đất có biến động tăng do được đầu tư hạ tầng, phải phân tích cụ thể, làm rõ nguyên nhân.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.