CafeLand - Theo Sở Xây dựng Hà Nội, năm 2012, tổng số hồ sơ đã nộp tiền mua nhà thuộc sở hữu nhà nước theo Nghị định 61/CP là 3.900 căn, doanh thu ước đạt 215 tỷ đồng, trong đó thực nộp ngân sách được 153 tỷ đồng, đạt 70% kế hoạch. Hiện vẫn còn 670 trường hợp đã ký hợp đồng mua bán với các công ty kinh doanh nhà nhưng chưa nộp tiền mua nhà với số tiền lên tới 83 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Theo thống kê, đến nay số hộ chưa bán và cấp giấy chứng nhận vẫn còn nhiều, ước khoảng 51.000 căn trên tổng số 210.000 căn của toàn thành phố. Trong số này có gần 7.000 căn thuộc diện không được bán và cấp giấy chứng nhận do vướng quy hoạch, nhà có tranh chấp, khiếu kiện và nằm trong danh mục nhà biệt thự, phố cổ không được bán theo Nghị quyết của HĐND thành phố.

Để đẩy nhanh công tác tiếp nhận, bán nhà thuộc sở hữu nhà, thành phố chỉ đạo các ngành quản lý và các quận, huyện, công ty bán nhà công khai quy trình thủ tục, hồ sơ, thời gian giải quyết, danh sách nhà được bán, chưa được bán và giá bán, các đơn vị kinh doanh nhà sẽ tăng cường bộ phận “một cửa”, thiết lập đường dây nóng để kịp thời giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của nhân dân. Đồng thời thường xuyên phối hợp với các cơ quan có liên quan thanh tra, kiểm tra việc giải quyết hồ sơ bán nhà và xử lý các cá nhân vi phạm.

Đặc biệt, thành phố yêu cầu các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. Định kỳ cuối mỗi quý, thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã kiểm điểm kết quả thực hiện, đảm bảo hoàn thành công tác tiếp nhận, bán nhà và cấp giấy chứng nhận cho các trường hợp nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Diệu Trang (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.