CafeLand- Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa hoàn thiện bản Dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 của Thành phố. Theo đó,

Hà nội sẽ phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, cụm công nghiệp làng nghề với tầm nhìn dài hạn, phù hợp với quy hoạch Thành phố tới năm 2030, tầm nhìn 2050.

Lấp đầy các khu công nghiệp tập trung đã có và mở rộng một số khu có điều kiện; hình thành các khu công nghiệp công nghệ cao; tiếp tục xây dựng 10 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ ghi danh mục phát triển các khu công nghiệp Việt Nam: KCN Bắc Thường Tín, KCN Phụng Hiệp, KCN Quang Minh II, KCN sạch Sóc Sơn, KCN Nam Phú Cát, Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội, Khu công nghệ cao sinh học, KCN Đông Anh, KCN Kim Hoa, KCN hỗ trợ Nam Hà Nội. Đồng thời, kiên quyết di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, không phù hợp với quy hoạch ra khỏi nội đô.

Thành phố Hà Nội còn khuyến khích các tổ chức, chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia xây dựng các quy hoạch xây dựng, phát triển Thủ đô, trước mắt là các dự án quy hoạch trọng điểm: Quy hoạch hai bên bờ sông Hồng đoạn qua trung tâm Hà Nội, quy hoạch trung tâm hành chính Quốc gia và Thành phố, các trung tâm khác theo phân khu chức năng. Nghiên cứu, xây dựng quy hoạch hệ thống xe điện ngầm của Thành phố liên thông với các loại hình giao thông khác.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0