Để số đông người thu nhập thấp có thể tiếp cận được với nhà thu nhập thấp, Sở Xây dựng đề nghị mở rộng đối tượng được mua cũng như mở rộng điều kiện được mua cho cả những người có diện tích nhà ở trung bình 10m2/người (trước đây là dưới 5m2/người)...

Lãnh đạo Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, Công ty mới bán được 300 căn trên tổng số 420 căn hộ thu nhập thấp (TNT) tại khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội). Cũng tại dự án này, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 5 hiện còn tồn đọng 60 căn. Theo các chủ đầu tư, với giá bán từ 10,6 đến 13 triệu đồng/1m2 (đã bao gồm VAT), dù đã chia thành nhiều đợt nộp tiền nhưng trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đặc biệt là thị trường bất động sản biến động và giảm sâu như hiện nay, nhiều khách hàng buộc phải trả lại căn hộ vì không lo được tiền.

Nhà thu nhập thấp sẽ giúp nhiều người dân có cơ hội mua nhà. Ảnh minh họa.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, nhu cầu về nhà TNT của thành phố, kể cả trước mắt và lâu dài vẫn rất lớn và nếu chính sách đối với quỹ nhà này rộng mở hơn, hấp dẫn hơn với nhà đầu tư, đây sẽ là quỹ nhà đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dân. Trước mắt, để số đông người TNT có thể tiếp cận được với nhà TNT, Sở Xây dựng đề nghị mở rộng đối tượng được mua, rút ngắn thời gian được phép chuyển nhượng (từ 10 năm xuống còn 5 năm) và mở rộng điều kiện được mua cho cả những người có diện tích nhà ở trung bình 10m2/người (trước đây là dưới 5m2/người)... Cũng theo ông Tuấn, hiện nay, TP Hà Nội đã và đang triển khai đầu tư xây dựng 11 dự án nhà ở cho người TNT với gần 15.000 căn hộ.

Theo Thanh Tùng (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.