UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định 02 về giá đền bù cho các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi xây dựng các dự án công cộng. Theo đó, việc đền bù sẽ không áp theo khung giá ban hành hàng năm của UBND TP nữa mà thông qua các đơn vị tư vấn độc lập, nhằm đưa ra mức giá đền bù phù hợp sát với giá thị trường.

Người dân khi được đền bù theo giá thị trường thì cũng phải mua nhà tái định cư theo giá thị trường.

Từ nhiều năm qua, tại nhiều dự án việc đền bù GPMB vẫn giậm chân tại chỗ, một phần do người dân cho rằng, giá đền bù quá thấp so với giá thị trường. Để đảm bảo tiến độ, Thành phố đã phải tăng giá đền bù lên cao hơn so với khung giá quy định. Trong khi giá bán nhà tái định cư vẫn được Nhà nước trợ cấp, nếu cứ tiếp tục tình trạng này thì mức đầu tư cho các công trình sẽ vượt so với dự toán ban đầu.

Nhìn nhận thực tế này, UBND TP.Hà Nội đã ban hành quyết định 02 với nội dung chính đền bù theo hướng sát giá thị trường, đồng thời không trợ giá cho nhà tái định cư. Những dự án nào đã thực hiện theo các quy định trước thì tiếp tục thực hiện, còn các dự án mới sẽ được áp dụng theo đúng quyết định 02.

Vũ Quang (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.