Chiều 13/8, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai Nguyễn Đức Hải khẳng định từ nay đến cuối năm, quận Hoàng Mai chủ trương thực hiện quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, nhằm đẩy nhanh tốc độ “rùa” của các dự án trên địa bàn quận.

Trong đó, ưu tiên nhóm 4 dự án trọng điểm phải thực hiện ngay trong tháng Tám này và tháng Chín năm nay, gồm: dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối tiếp từ khu Đền Lừ II đến đường Trương Định-Giáp Bát (đường 2,5) trên địa bàn phường Tân Mai, quận Hoàng Mai; dự án đối ứng C2, nhà máy xử lý nước thải Yên Sở, phường Trần Phú; dự án khu A, Công viên Yên Sở; dự án bãi đỗ xe công cộng Đền Lừ.

Ông Hải cho biết trên địa bàn quận Hoàng Mai hiện đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng của 87 dự án, trong đó có nhiều dự án phục vụ xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, công cộng, nhà tái định cư đáp ứng nhu cầu phát triển của quận nói riêng và của thành phố nói chung. Tuy nhiên, ở một số dự án, mặc dù đã được giải thích, tuyên truyền đầy đủ nhưng người dân vẫn cố tình không chấp hành.

Điển hình là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối tiếp từ khu Đền Lừ II đến đường Trương Định-Giáp Bát có diện tích thu hồi là 25.282m², liên quan đến 245 hộ dân và 14 tổ chức, nhưng đến nay vẫn còn 6 hộ và 1 tổ chức chưa chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng; dự án khu A công viên Yên Sở mặc dù công tác giải phóng mặt bằng đã đạt 99,8% diện tích đất thu hồi song vẫn còn 11 hộ dân có ý kiến khiếu nại liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Tương tự, dự án bãi đỗ xe công cộng Đền Lừ cũng còn 21 hộ có đất không chấp hành phương án nhận tiền và bàn giao mặt bằng theo đúng quy định mà tiếp tục đòi chia tách thành 78 phương án để được hưởng mức đền bù và hỗ trợ cao hơn...

Ông Hải nhấn mạnh, trong công tác giải phóng mặt bằng, Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai luôn đặt tiêu chí tuân thủ các quy định, quy trình lên hàng đầu và quán triệt các đơn vị chuyên môn thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của Nhà nước và hướng dẫn chỉ đạo của thành phố đặc biệt trong việc áp dụng các cơ chế đặc thù và các chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Song một số hộ dân không những không chấp hành mà còn có biểu hiện lôi kéo khiếu kiện đông người, gửi đơn phản ánh không đúng sự thật tới nhiều cơ quan nhà nước, cơ quan báo chí nhằm tạo dư luận không đúng sự thật.

Với quyết tâm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án trong năm 2013 và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai chủ trương sẽ thực hiện quyết liệt, dứt điểm, thậm chí có thể áp dụng hình thức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân cố tình chây ỳ, không chấp hành quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Kim Anh (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.